Chàng sinh viên "Hội nhập tốt"

Cập nhật, 16:23, Thứ Sáu, 27/11/2020 (GMT+7)

 

Nhật Huy nhiệt huyết và giữ vai trò nòng cốt trong các hoạt động tuổi trẻ.
Nhật Huy nhiệt huyết và giữ vai trò nòng cốt trong các hoạt động tuổi trẻ.

Đến Trường ĐH Cửu Long, hỏi các bạn sinh viên nơi đây về Huỳnh Nhật Huy- sinh viên năm 4 ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học- thì hầu như bạn nào cũng biết và đều có chung nhận xét: “Đó là một sinh viên rất giỏi, nhiệt huyết và là người giữ “lửa” cho nhiều phong trào sinh viên”.

Bén duyên với phong trào Đoàn- Hội

Gặp Nhật Huy đang vẽ hoa cho cột điện trên tuyến đường Phạm Hùng (Phường 9- TP Vĩnh Long), chúng tôi ấn tượng bởi chàng họa sĩ không chuyên nhưng rất tỉ mỉ, nắn nót trang trí những bông hoa đỏ rất đẹp trên nền cột tô màu xanh. Nhật Huy cười tươi rói vì “được góp chút công sức tạo vẻ mỹ quan cho đô thị thêm xinh, thêm đẹp”.

Nhật Huy cho biết, em tham gia hoạt động Đoàn- Hội từ khi còn ở phổ thông. Đến khi là sinh viên thì Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã gắn kết em với phong trào tuổi trẻ ở trường. “Hoạt động tình nguyện thời sinh viên đúng là khác thật. Em và các bạn được làm những công việc xưa nay chưa bao giờ làm, được người dân nơi ấy yêu thương, được san sẻ nỗi vất vả của họ...”- Huy cười hạnh phúc nhớ lại.

Với lòng nhiệt tình và lúc nào cũng giàu “lửa” nhiệt huyết, Nhật Huy được các bạn sinh viên tín nhiệm bầu làm Ủy viên BCH Liên Chi hội sinh viên Cà Mau, Bí thư Chi đoàn lớp. Huy còn được tín nhiệm làm Trưởng Tiểu ban “Hội nhập tốt” CLB Sinh viên 5 tốt tỉnh Vĩnh Long.

Trong các phong trào Đoàn- Hội, Nhật Huy luôn là nòng cốt và giữ các vị trí quan trọng. Từ tham gia tổ chức hoạt động cho đoàn viên, sinh viên tham gia và rèn luyện đến xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động hội nhập, giao lưu quốc tế cho sinh viên, rồi chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt để giúp sinh viên phát triển kỹ năng thực hành, nâng cao chuyên môn, mỗi học kỳ Nhật Huy còn kết nối thực tập thêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho các bạn năm 2, năm 3…

Nhật Huy tâm sự: Khó nhất trong tham gia hoạt động đoàn thể là làm thế nào để thu hút đông đảo sinh viên cùng tham gia, bởi không phải bạn nào cũng nhiệt tình và hiểu được ý nghĩa của hoạt động xã hội. Vì thế, Nhật Huy luôn đi đầu và “truyền lửa” để các bạn hiểu rằng tham gia các hoạt động Đoàn- Hội là một trong những cách giúp sinh viên trưởng thành hơn.

Những năm học qua, Nhật Huy đã đạt được nhiều danh hiệu nổi bật như “Đảng viên trẻ tiêu biểu”, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh… Đặc biệt, mới đây, Huy còn được đề nghị xét giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương.

Thành tích học tập nổi trội

Nhật Huy chia sẻ: Đối với sinh viên, học tập là nhiệm vụ hàng đầu, nhất là với sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học như em thì càng phải cố gắng học thật giỏi. Chính vì lẽ đó mà ngoài việc lắng nghe, ghi nhớ thật kỹ bài giảng của thầy cô trên lớp, Nhật Huy còn tự học, tự rèn và tự nghiên cứu thêm các kiến thức trên Internet, sách, báo chuyên ngành để có thể trang bị nguồn kiến thức phong phú và vững vàng nhằm phục vụ tốt cho bệnh nhân khi ra trường.

Bằng sự nỗ lực, cầu tiến, kết quả học tập nhiều năm liền của Nhật Huy luôn đạt xuất sắc, với số điểm tích lũy cuối năm 3.94/4.0. Theo Nhật Huy, bản thân phải tự sắp xếp và quản lý thời gian một cách hợp lý để làm sao vừa “đi theo” đảm bảo tiến độ các phong trào, lại không ảnh hưởng đến thành tích học tập trên lớp.

Còn những khi hoạt động “cao điểm”, Huy luôn tự động viên bản thân rằng: chỉ cần cố gắng thì mọi chuyện sẽ ổn. Và đó cũng chính là động lực giúp em vượt qua mọi khó khăn để gặt hái “quả ngọt”. “Với em, để thành công thì cần có đam mê, nhiệt huyết, trách nhiệm và quan trọng là dám nghĩ, dám làm”- Huy tự tin cho biết.

Chàng sinh viên năm 4 luôn phấn đấu học thật giỏi để sau này ra trường có thể phục vụ tốt cho bệnh nhân.
Chàng sinh viên năm 4 luôn phấn đấu học thật giỏi để sau này ra trường có thể phục vụ tốt cho bệnh nhân.

Gặp lại Nhật Huy khi em đang cùng nhóm bạn thực tập tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong màu áo blouse trắng, chàng sinh viên năm 4 cho biết hiện em đã vượt qua hơn nửa chặng đường phải đi để trở thành cử nhân xét nghiệm “giỏi về chuyên môn- tốt về kỹ năng”.

Nhật Huy bày tỏ: Hiện tại em đang cố gắng tích lũy kiến thức trên lớp, kỹ năng cận lâm sàng tại bệnh viện, dành nhiều thời gian tự học cũng như thường xuyên rèn luyện những vốn sống cần thiết khác để sau này có thể góp sức trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân.

Bí thư Đoàn Trường ĐH Cửu Long- Thái Thị Hiền cho biết: Nhật Huy là thủ lĩnh sinh viên nhiệt huyết, năng nổ. Bất kỳ hoạt động phong trào nào phát động, Huy đều hăng hái, gương mẫu tham gia. Nhật Huy học giỏi lại khiêm tốn nên được thầy cô và bạn bè tín nhiệm, yêu mến.

 

Bài, ảnh: CẨM HUỆ