Bạn trẻ tri ân thầy cô

Cập nhật, 08:23, Thứ Sáu, 20/11/2020 (GMT+7)
Những chiếc nón lá rực rỡ, ý nghĩa được các bạn trẻ Trường THCS thị trấn Long Hồ làm quà tặng cô giáo.
Những chiếc nón lá rực rỡ, ý nghĩa được các bạn trẻ Trường THCS thị trấn Long Hồ làm quà tặng cô giáo.

Tháng 11 hàng năm luôn là khoảng thời gian mà các học trò dành tình cảm, lòng biết ơn tới các thầy cô giáo. Không có món quà nào quý giá bằng tình cảm xuất phát từ tấm lòng của các bạn dành cho thầy cô của mình…

Chuẩn bị cho ngày 20/11, cuối tuần qua các học sinh Trường THCS thị trấn Long Hồ hào hứng tham gia hoạt động vẽ tranh trên nón lá để làm quà tặng cô giáo. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như giấy màu bìa cứng, hoa khô, bột kim tuyến,… các bạn cắt dán cẩn thận, tỉ mỉ tô màu sắc rực rỡ tạo nên những chiếc nón xinh xắn, sinh động, kèm theo lời chúc đầy ý nghĩa.

Xúm xít cùng nhóm bạn vẽ tranh về “người mẹ thứ hai”, bạn Nguyễn Thư Hoàng- lớp 8/6- phấn khởi cho biết: Hoạt động này rất thú vị và ý nghĩa, vì “chúng em không chỉ có cơ hội thể hiện sự khéo léo, óc thẩm mỹ mà là dịp bày tỏ những tình cảm trân trọng nhất với thầy cô của mình”.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ các bạn cùng nhau vẽ hăng say, những chiếc nón lá đã được điểm tô đẹp mắt với những hình ảnh quê hương, trường lớp kèm theo đó là những dòng chữ quen thuộc “Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”, “Tôn sư trọng đạo”, “Ơn thầy, ơn cô”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”… đã gửi gắm bao tình cảm của học trò đến những người thầy đáng kính.

Cầm trên tay chiếc nón có hình ảnh người chèo thuyền tri thức, bạn Nguyễn Đăng Lưu- lớp 6/2- chia sẻ: “Thầy cô như người “lái đò” lặng lẽ, đưa từng thế hệ bước đến bờ vinh quang. Nhân ngày 20/11, em gửi lời yêu thương và tri ân đến những người “lái đò” ấy. Thời gian trôi qua, dẫu bạc mái đầu thì trong tim em vẫn ghi đậm công ơn thầy cô. Chúng em kính chúc thầy cô có nhiều sức khỏe để truyền đạt cho chúng em thật nhiều kiến thức và dạy dỗ chúng em nên người”.

Bên thành quả do chính tay học trò mình làm ra, cô Hồ Lê Minh Thư- giáo viên, Tổng phụ trách Đội Trường THCS thị trấn Long Hồ- cho biết: Chính sự gắn bó, tình cảm thầy trò mà các em đã vẽ lên những tác phẩm đẹp, ý nghĩa như thế này. Có lẽ đây sẽ là món quà tinh thần đáng quý nhất mà thầy cô nhận được dịp 20/11 này.

Kỷ niệm Tết Nhà giáo, các bạn sinh viên Trường ĐH Xây dựng Miền Tây cũng náo nức chuẩn bị những tấm thiệp handmade. Trong đó, phải kể đến hàng trăm tấm thiệp do các bạn sinh viên năm nhất thực hiện để tri ân thầy cô bằng tình cảm trong sáng nhất, tốt đẹp nhất.

Đây là lần đầu tiên tự tay làm thiệp nên bạn Trần Nhựt Trường Em- sinh viên ngành kiến trúc cũng không khỏi bỡ ngỡ vì “sợ làm không đẹp”, mặc dù trước đó chàng sinh viên năm nhất này đã lên Internet học hỏi ý tưởng, cách làm. Thế nhưng thật bất ngờ, với sự tỉ mỉ, khéo léo, tấm thiệp màu đỏ xen trắng được tô điểm bằng đóa hoa vàng của Trường Em được xếp vào tốp đẹp hàng đầu. Trường Em cười tươi nói: Đóa hoa tươi thắm thay lời cảm ơn thầy cô luôn tận tâm dìu dắt chúng em vững bước tiến lên con đường tương lai phía trước.

Trong khi đó, bạn Cao Minh Trí thì mất 2 ngày mới có thể hoàn thiện sản phẩm của mình. Trí cho biết, sau khi lên ý tưởng thiết kế, với những nguyên vật liệu đơn sơ như giấy bìa cứng, giấy màu, ruy băng, em đã nắn nót cắt, dán, trang trí sao cho tấm thiệp đẹp và thật độc đáo.

Sinh viên Cao Minh Trí tự tay làm thiệp tri ân thầy cô.
Sinh viên Cao Minh Trí tự tay làm thiệp tri ân thầy cô.

“Ấn tượng nhất là khi mở thiệp sẽ xuất hiện hình ảnh thu nhỏ của Trường ĐH Xây dựng Miền Tây- ngôi trường thân thương có thầy cô đáng kính đã tận tình truyền đạt tri thức cho chúng em. Qua đó, em cũng xin được gửi lời chúc sức khỏe cùng sự tri ân vô bờ bến gửi đến quý thầy cô”- Minh Trí bày tỏ.

Những món quà handmade do bạn trẻ bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô.
Những món quà handmade do bạn trẻ bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô.

Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để các bạn trẻ tri ân các thầy cô giáo. Trên sân trường, trong từng lớp học, từng tốp học sinh chụm đầu say sưa bàn bạc, lựa chọn những món quà thật ý nghĩa để dành tặng thầy cô. Cùng với những giờ học tốt, học sinh các lớp còn tất bật chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để diễn trong lễ kỷ niệm 20/11.

Các cô cậu học trò tranh thủ tập luyện ở khắp mọi nơi, trong giờ ra chơi, cuối tiết học hay tập trung ở nhà lớp trưởng vào dịp cuối tuần. Ai cũng cố gắng luyện tập với mong muốn sẽ có một tiết mục thật hay và ý nghĩa như sự tri ân sâu sắc đối với những người gánh trên vai sự nghiệp “trồng người”.

Còn với những bạn trẻ không còn ngồi trên ghế nhà trường, tuy mỗi người một công việc và có những lo toan cho cuộc sống riêng nhưng vẫn không quên gửi lời chúc tốt đẹp, hạnh phúc đến những người thầy đã dạy dỗ mình và dành thời gian thăm lại thầy cô cũ, mái trường xưa.

Như chị Phạm Ngọc Trâm- nhân viên văn phòng (Phường 9- TP Vĩnh Long), dù đã đi làm 4 năm nhưng năm nào 20/11 chị và nhóm bạn cũng đến thăm cô giáo chủ nhiệm hồi lớp 12. Trước đó, nhóm của chị cũng rủ nhau đi mua thiệp, sách tặng cô vì “cô dạy văn nên rất thích đọc sách”.

Theo chị Trâm, nếu không có thầy cô, chúng ta sẽ không bao giờ có được những tri thức, những hành trang để bước vào đời. Và dù tụi mình có lớn, có trưởng thành như thế nào thì vẫn mãi là học trò của cô. “Mỗi lần đến thăm, trò chuyện cùng cô giáo cũ mình cảm thấy thật ấm áp và có thêm năng lượng tích cực. Mình sẽ cố gắng trở thành bông hoa tươi thắm nhất, ngát hương nhất, rực rỡ nhất trong “vườn hoa học trò” để không phụ lòng cô đã ân cần dạy dỗ”- chị Trâm bộc bạch.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ