Nữ cán bộ Đoàn nhiệt huyết

Cập nhật, 13:11, Thứ Sáu, 11/09/2020 (GMT+7)

Trong cái nắng chói chang của những ngày hè tình nguyện, hàng chục đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Phường 3 (TP Vĩnh Long) hăng hái làm cỏ, trồng hoa tại địa phương.

Thấp thoáng xa xa, có một nữ thanh niên có mái tóc dài, dáng người nhỏ nhắn nhưng không kém phần xông xáo hòa cùng các bạn trẻ thực hiện phần việc thanh niên hữu ích ấy. Đó chính là chị Đỗ Thị Hồng Nghi- Bí thư Chi đoàn Khóm 2.

Chị Nghi (trái) cảm thấy hạnh phúc khi được cống hiến hết mình cho phong trào tuổi trẻ.
Chị Nghi (trái) cảm thấy hạnh phúc khi được cống hiến hết mình cho phong trào tuổi trẻ.

Khi còn là đoàn viên, chị đã đem nhiệt huyết sức trẻ tham gia các hoạt động Đoàn ở khóm. Với sự năng động cùng đam mê cống hiến của mình, chị đã được lãnh đạo địa phương tin tưởng, ĐVTN tín nhiệm bầu làm phó bí thư rồi bí thư chi đoàn khóm.

Từ khi là “thủ lĩnh” Đoàn, chị luôn đi đầu cùng với BCH Đoàn Thanh niên Phường 3 vận động ĐVTN và nhân dân cùng chung tay thực hiện các hoạt động, phong trào thiết thực xây dựng địa phương. Cùng với đó là gần gũi, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN để xây dựng các mô hình hoạt động mới phù hợp.

Nhờ vậy mà chỉ hơn 2 năm làm bí thư chi đoàn, chị đã tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích gắn với sở thích và nhu cầu của các bạn trẻ như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cùng nhiều hoạt động xung kích tình nguyện tập trung vào nhu cầu thực tế ở khóm.

Đó là chưa kể chị còn tích cực vận động ĐVTN, nhân dân và mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khóm.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, chị đã phát động cho ĐVTN chi đoàn tham gia nhiều hoạt động thiết thực như ra quân dọn vệ sinh môi trường, trồng hoa, tháo gỡ quảng cáo, rao vặt sai quy định, phát gạo ATM cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 và hướng dẫn bà con khai báo y tế…

Bằng tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, chị đã đưa công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi trên địa bàn ngày càng phát triển vững mạnh. Chị cho biết, điều mà chị tâm huyết nhất trong suốt khoảng thời gian qua, chính là bản thân đã được cống hiến hết khả năng cho công tác Đoàn và các chương trình tình nguyện tuổi trẻ.

Chính vì thế mà “trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội và vì cuộc sống cộng đồng; vận động phát triển các nguồn quỹ ở khóm hỗ trợ những hoàn cảnh trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và đưa phong trào Đoàn địa phương ngày càng đi lên, trở thành chỗ dựa vững chắc cho ĐVTN”- nữ cán bộ Đoàn chia sẻ.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ