Tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy"

Cập nhật, 18:59, Chủ Nhật, 23/08/2020 (GMT+7)

Ngày 22/8/2020, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2019- 2020.

Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Vĩnh Long
Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Vĩnh Long

Năm học 2019- 2020, Hội đồng Đội các cấp đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Cụ thể, đã triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: xây dựng chuyên mục “Cháu ngoan Bác Hồ”, “Tủ sách Bác Hồ”, tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ với các câu chuyện về Bác, hay các diễn đàn, chương trình phát thanh măng non thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy… với hàng chục triệu lượt đội viên, thiếu nhi tham gia.

Công tác xây dựng Đội, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi tiếp tục được chú trọng.

Công tác giáo dục, chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Long quan tâm thực hiện
Công tác giáo dục, chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Long quan tâm thực hiện

Việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong tổ chức nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, thực hiện Luật Trẻ em được đẩy mạnh; công tác xã hội hóa, vận động các nguồn lực xã hội đồng hành, chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được triển khai hiệu quả…

Anh Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đề nghị các cấp bộ Đội trong năm học 2020- 2021 phải bám sát chỉ đạo của Chính phủ, các địa phương, đơn vị về tình hình dịch COVID-19 để đảm bảo tốt nhất sức khỏe, an toàn cho các em học sinh.

Bên cạnh, xác lập lại các mục tiêu để triển khai cho phù hợp với tình hình thực tiễn; chủ động và linh hoạt, xây dựng nhiều phương án khác nhau để ứng phó với các tình hình khác nhau.

Đồng thời, tập trung hỗ trợ giúp đỡ các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, con em công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất và tập trung thực hiện tốt chỉ tiêu xây dựng các điểm vui chơi giải chí cho các em thiếu nhi...

Tin, ảnh: CẨM HUỆ