Bạn trẻ vẽ hoa cho cột điện

Cập nhật, 08:50, Thứ Sáu, 28/08/2020 (GMT+7)

 

Cột điện nở hoa cho mỹ quan đô thị thêm đẹp.
Cột điện nở hoa cho mỹ quan đô thị thêm đẹp.

Cuối tuần qua, các đoàn viên, sinh viên trên địa bàn TP Vĩnh Long đã ra quân “phù phép” cho cột điện… nở hoa. Các bạn trẻ tự tay thiết kế rồi vẽ lên chân cột điện hình ảnh cỏ cây, hoa lá bắt mắt, góp phần tô đẹp thêm diện mạo thành phố trẻ, nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường…

Mấy ngày nay chạy trên tuyến đường Phạm Hùng (Phường 9- TP Vĩnh Long) đoạn từ cầu Bình Lữ đến cầu Cái Cam, không khó để bắt gặp hình ảnh từng nhóm bạn trẻ hăng say “làm đẹp” những cây cột điện.

Ngay đoạn gần chợ Phường 9, nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đang cùng nhau thực hiện phần việc ý nghĩa này. Mỗi cột điện, 2- 3 bạn tham gia phác họa, vẽ rồi tô màu, tô nền. Vì là “tay ngang” nên các bạn rất tỉ mỉ, chỗ nào chưa đẹp, màu chưa sắc thì các bạn “vuốt lại rồi đi nét thêm”...

Nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long vẽ hoa cho cột điện.
Nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long vẽ hoa cho cột điện.

Hí hoáy tô màu vàng cho hoa cúc nổi bật hơn, bạn Phạm Thị Thẩm Phương- sinh viên năm 3- phấn khởi khoe: “Sáng giờ đây là tác phẩm thứ hai của tụi em đó. Cột điện này vẽ hoa cúc, còn cột điện trước được vẽ hoa 5 cánh. Những hình vẽ trên cột điện tụi em tự nghĩ ra, tự phối màu”.

Dưới cái nắng chói chang của những ngày hè tháng 8, những họa sĩ không chuyên vẫn miệt mài trau chuốt từng nét vẽ để đứa con tinh thần của mình hoàn hảo nhất trong khả năng có thể.

Bạn Huỳnh Nhật Huy- sinh viên năm 3 Trường ĐH Cửu Long- nắn nót trang trí những bông hoa đỏ trên nền cột đã được tô màu xanh. Nhật Huy cho hay, hổm rày nghỉ hè nên em về quê. Hôm hay tin có hoạt động này dù ở tận Cà Mau em cũng đăng ký và lên đây tham gia với các bạn. “Vậy mà vui vì được góp chút công sức tạo vẻ mỹ quan cho đô thị thêm xinh, thêm đẹp”- Nhật Huy cười tươi nói.

Tỉ mỉ tô màu cho hoa sen thêm rực rỡ.
Tỉ mỉ tô màu cho hoa sen thêm rực rỡ.

Còn ở đoạn ngay Công viên Phường 9, các sinh viên Trường ĐH Xây dựng Miền Tây thì vẽ chuyên nghiệp hơn. Chưa đầy 30 phút, nhóm của bạn Nguyễn Minh Thích đã hoàn thành xong tác phẩm hoa hướng dương rực rỡ sắc vàng.

Minh Thích chia sẻ, cột điện có độ cong ảnh hưởng đến hình dạng chủ thể và phải bố trí, vẽ đường nét phù hợp nên khó vẽ hơn trên tường: “Vì thế tụi em sẽ vận dụng kinh nghiệm của mình để tạo thành những tác phẩm rất riêng, để mỗi bông hoa nở sẽ luôn đẹp và bắt mắt nhất”.

 

Hoa hướng dương rực rỡ sắc màu nhờ bàn tay khéo léo của các bạn trẻ.
Hoa hướng dương rực rỡ sắc màu nhờ bàn tay khéo léo của các bạn trẻ.

Thực hiện công trình này, các bạn trẻ đã tiến hành vệ sinh, bóc gỡ các biển quảng cáo rao vặt trên cột điện. Sau đó, sơn lớp lót màu trắng rồi mới đến công đoạn vẽ, trang trí. Và để có thể huy động, lan tỏa tinh thần tình nguyện đến các bạn trẻ cũng như thuận tiện cho các bạn sắp xếp công việc, học tập, các nhóm sinh viên sẽ thay phiên nhau đảm nhận việc vẽ, tô màu.

Video clip: “ Cột điện nở hoa”- đường phố thêm đẹp

Dưới bàn tay khéo léo của các bạn trẻ, những cột điện xám xịt, buồn tẻ nay được “nở hoa”. Nào là hoa hướng dương, sen, cúc… đã góp phần giúp thành phố thêm rực rỡ, ấn tượng. Theo anh Trần Xuân Thu, Trường Tiểu học Thiềng Đức (Phường 5) thì: Mỗi một cột điện mang một nét đẹp riêng không chỉ thể hiện thông điệp bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp mà còn là tâm huyết, công sức của tuổi trẻ chung tay xây dựng đô thị văn minh.

Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long Nguyễn Huỳnh Thu cho biết: “Cột điện nở hoa” ngoài tạo điểm nhấn cho tuyến đường còn là lời nhắn gửi của tuổi trẻ đến đoàn viên thanh niên và người dân về ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, cùng nhau xây dựng mỹ quan đô thị thành phố ngày càng khởi sắc.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- cho biết: “Cột điện nở hoa” là sáng kiến hay thể hiện sự năng động, sáng tạo cùng tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ góp phần xây dựng thành phố thêm xanh- sạch- đẹp và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng. Đây là công trình đầu tiên được thực hiện trên địa bàn tỉnh và tạo hiệu ứng tích cực. Qua đây, cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để tuổi trẻ có thể thực hiện thêm nhiều công trình ý nghĩa như thế.

 

Bài, ảnh: CẨM HUỆ