Tổ chức hiệu quả các phong trào xung kích, tình nguyện của thanh niên

Cập nhật, 19:02, Thứ Năm, 02/07/2020 (GMT+7)

 

Đoàn viên thanh niên giúp dân làm đường.  Ảnh: Lê Văn Hưu
Đoàn viên thanh niên giúp dân làm đường. Ảnh: Lê Văn Hưu

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Vĩnh Long lần thứ X (2017- 2022), giữa nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã quan tâm công tác quán triệt, học tập, tuyên truyền các nghị quyết của Đảng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN), qua đó đã thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm.

Theo đó, đã thực hiện trên 600 công trình xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; xây dựng và sửa chữa 136 căn nhà nhân ái cho ĐVTN khó khăn về nhà ở; giúp đỡ trên 20.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh, phối hợp tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 35.000 TN, dạy nghề cho gần 9.850 TN và giới thiệu việc làm cho 4.230 TN.

Tuy nhiên, hoạt động của Đoàn cơ sở chưa có sức hấp dẫn; công tác đoàn kết, tập hợp TN chưa đáp ứng yêu cầu; tình hình vi phạm pháp luật, đạo đức lối sống trong thanh thiếu niên đang có chiều hướng gia tăng…

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Vĩnh Long, các cấp bộ Đoàn sẽ triển khai thực hiện tốt các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, học tập, quán triệt và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐVTN. Song song với việc tổ chức có hiệu quả các phong trào phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của TN; đồng hành với TN khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển kỹ năng xã hội, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.

CẨM HUỆ