Hàng trăm sinh viên y, hàng ngàn thanh niên sẵn sàng lên tuyến đầu chống dịch

Cập nhật, 21:08, Thứ Năm, 30/07/2020 (GMT+7)

Theo thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng, đến sáng 30/7 đã có hàng trăm sinh viên ngành y đăng ký tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Các sinh viên y sẽ được tăng cường vào công tác chống dịch khi cần thiết - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Các sinh viên y sẽ được tăng cường vào công tác chống dịch khi cần thiết - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Ngành y tế TP cũng đã lên kế hoạch để bố trí, sử dụng nguồn nhân lực này, tiếp sức đầu tuyến.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Đà Nẵng, nhằm tăng cường nhân lực phục vụ cho công tác phòng chống dịch, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã kêu gọi các đơn vị y tế trực thuộc và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP huy động nhân viên y tế và các sinh viên chuyên ngành y, dược đăng ký danh sách tự nguyện tham gia.

Đến nay đã có gần 800 nhân viên y tế, sinh viên y, dược đăng ký tự nguyện tham gia.

Trong đó có 47 nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, 41 học việc, thực hành tay nghề y tế (không hưởng lương) tại cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế và nhân viên y tế thôn, bản tại các xã thuộc UBND huyện Hòa Vang đã được tham gia lớp tập huấn chuyên môn y tế phòng chống dịch COVID-19.

Có 657 sinh viên chuyên ngành y, dược tại các trường CĐ, ĐH trên địa bàn TP.

Sở Y tế TP Đà Nẵng đã lên kế hoạch tăng cường các nhân viên y tế đến hỗ trợ tại các cơ sở y tế y tế đang theo dõi, điều trị các bệnh nhân COVID-19 khi cần thiết.

Đối với nhóm học việc, thực hành tay nghề sẽ được tăng cường để hỗ trợ y tế tại các khu cách ly tập trung.

Nhóm sinh viên y, dược sẽ được huy động đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 7 trung tâm y tế các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều tra, giám sát dịch tễ; thống kê, phân tích, báo cáo, cập nhật số liệu.

Thành đoàn Đà Nẵng cũng cho biết đơn vị này vừa nhận được gần 6.000 lượt đoàn viên thành niên đăng ký sẵn sàng hỗ trợ công tác chống dịch. Các tình nguyện viên đăng ký ở hai đội hình, sẵn sàng ứng phó với các tình huống mới của dịch và hiến máu tình nguyện.

Lực lượng tình nguyện viên đăng ký này sẽ luôn trong tình trạng sẵn sàng lên đường. Khi có trường hợp khẩn cấp, Thành đoàn Đà Nẵng sẽ thông báo và phân công việc cụ thể cho từng đội.

Theo ĐOÀN NHẠN/ TTO