Vòng chung kết phía Nam cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi- Thiếu nhi với Bác Hồ"

Cập nhật, 08:20, Thứ Hai, 29/06/2020 (GMT+7)
Các thí sinh của tỉnh Vĩnh Long chụp ảnh lưu niệm
Các thí sinh của tỉnh Vĩnh Long chụp ảnh lưu niệm

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương vừa tổ chức vòng chung kết phần thi trực tuyến “Bác Hồ với thiếu nhi- Thiếu nhi với Bác Hồ” khu vực phía Nam.

Có gần 30 thí sinh đến từ các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long và TP Hồ Chí Minh tham gia dự thi. Đây là những thí sinh xuất sắc đã vượt qua vòng loại trực tuyến.

Vòng thi này, đối với bảng tiểu học, thí sinh trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính trong thời gian 30 phút; bảng THCS, thí sinh trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính trong thời gian 40 phút và 1 câu hỏi tự luận viết trên giấy với các nội dung liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ; những sự kiện lịch sử của Đảng, của đất nước, của Đội TNTP Hồ Chí Minh; những địa danh lịch sử gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh; những sự kiện, câu chuyện, tư liệu lịch sử thể hiện tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi, của thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ.

Các thi sinh tham gia vòng chung kết phần thi trực tuyến
Các thi sinh tham gia vòng chung kết phần thi trực tuyến

Qua hơn 2 tháng triển khai, BTC cuộc thi đã nhận được hơn 4,5 triệu bài thi của các thí sinh trên toàn quốc. Với phần thi trực tuyến, đã có 260 thí sinh lọt vào vòng chung kết ở cả 2 khối tiểu học và THCS.

Hội thi nhằm giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng về tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào, lòng kính yêu Bác Hồ- vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Vệt Nam, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành những chủ nhân tương lai có đức, có tài, góp sức xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ