Phát huy sức trẻ góp phần đảm bảo an sinh xã hội

Cập nhật, 09:18, Thứ Ba, 30/06/2020 (GMT+7)
Từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ tỉnh nhà đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực và ý nghĩa hướng đến cộng đồng.
Từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ tỉnh nhà đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực và ý nghĩa hướng đến cộng đồng.

Ngày 29/6/2020, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm.

Từ đầu năm đến nay, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai với hàng trăm cuộc tuyên truyền giáo dục, thu hút trên 100.000 lượt cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia.

Các phong trào hành động cách mạng được thực hiện hiệu quả, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Nổi bật là các hoạt động tuyên truyền phòng dịch, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID- 19 và xâm nhập mặn, qua đó đã tặng hàng chục ngàn khẩu trang, hàng chục ngàn phần quà, nước rửa tay sát khuẩn, 90.000kg gạo cho bà con…

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục cho đoàn viên thanh niên, nhất là tuyên truyền, học tập, quán triệt và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tổ chức các phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc… tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, phát huy sức trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị và góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ