"Chúng tôi luôn khắc ghi và làm theo lời Bác"

Cập nhật, 15:57, Thứ Sáu, 29/05/2020 (GMT+7)

Mỗi bạn trẻ mỗi lĩnh vực, nhiệm vụ khác nhau. Song, các bạn cùng gặp nhau ở một điểm chung là nguyện luôn “khắc ghi và làm theo lời Bác” bằng việc làm cụ thể, thiết thực. Cùng nghe những điển hình tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2020 kể bản thân đã học và làm theo Bác như thế nào nhé!

Nguyễn Thị Hồng Cúc- Phó Chủ tịch Hội Sinh viên, Ủy viên BCH Đoàn Trường ĐH Xây dựng Miền Tây

Học Bác, trước hết bản thân tôi luôn phấn đấu trở thành một đảng viên mẫu mực, giản dị và ḥa đồng với đoàn viên thanh niên. Tôi luôn quan tâm, giúp đỡ các bạn cùng tiến trong học tập và những khó khăn trong cuộc sống thông qua CLB Học thuật để hỗ trợ các bạn học lực yếu hay tham gia vận động xây nhà tình bạn cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,... Bên cạnh, bản thân còn tích cực hỗ trợ bồi dưỡng, định hướng cho quần chúng đứng vào hàng ngũ của Đảng thật đúng đắn.

Học Bác ở tinh thần siêng năng, ham học hỏi, nhạy bén với cái mới, tôi luôn xác định bồi dưỡng về tư tưởng, lý luận chính trị là quan trọng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn là ưu tiên. Kết quả, tốt nghiệp ĐH chuyên ngành quản lý đô thị và công trình tôi được xếp loại xuất sắc.

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, làm theo lời Bác tôi luôn năng nổ, tiên phong trong hầu hết các phong trào của Đoàn- Hội, tự xây dựng mình trở thành một tấm gương tích cực trong hoạt động để các bạn khác noi theo. Chính nhờ việc học tập và làm theo Bác mỗi ngày, rèn luyện bản thân “vừa hồng vừa chuyên” tôi thấy mình ngày càng trưởng thành, tự tin, nguyện phấn đấu xứng đáng là đội ngũ trẻ kế cận, tiếp nối cha anh.

Nguyễn An Phước- Bí thư Chi đoàn Tòa án- Viện Kiểm sát nhân dân TP Vĩnh Long

Bản thân luôn làm theo di chúc của Bác Hồ là luôn luôn giữ gìn phẩm chất cách mạng, cố gắng học tập nâng cao trình độ, trau dồi bản lĩnh chính trị. Tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, trung thành với Tổ quốc, với nhân dân.

Tôi luôn khắc ghi lời dạy của Bác: Bản thân là người công chức tòa án thì phải “phụng công”, phải biết trách nhiệm của mình được Nhà nước và nhân dân giao cho quyền thực thi pháp luật, làm việc để phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân. Là người “cầm cân nảy mực”, công chức tòa án phải “thủ pháp” và cần phải thực thi pháp luật cho rõ ràng, minh bạch, khách quan, cho “chí công, vô tư” theo đúng quy định của pháp luật, không thiên vị phải thật sự là công bằng, phải bảo vệ pháp luật, bảo vệ lẽ công bằng, bảo vệ nhân dân nhất là những người yếu thế trong xã hội.

Trong công tác, tôi luôn luôn tận tụy phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc, gương mẫu đi đầu trong công việc và cố gắng phát huy khả năng để hoàn thành công việc tốt nhất có thể. Luôn giữ gìn đạo đức nghề nghiệp trong sáng, không nề hà, không quan liêu, hách dịch, bè phái cơ hội. Có thái độ tôn trọng ý kiến nhân dân; tận tình hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của nhân dân để thật sự trở thành “người đầy tớ thật sự trung thành với nhân dân”.

Nguyễn Văn Khánh Linh- vận động viên Chi đoàn Trung tâm Thể dục thể thao Vĩnh Long

Nhiệm vụ quan trọng nhất của vận động viên là tu dưỡng, rèn luyện sức khỏe và đạo đức, gương mẫu đi đầu trong tập luyện và làm theo lời Bác bằng cả suy nghĩ và hành động từ việc làm nhỏ nhất, nhưng thiết thực, cụ thể. Nỗ lực, phát huy tính tự lập, sáng tạo, tôi đã xây dựng cho mình thời gian biểu và cách tập luyện khoa học; tích cực học hỏi thầy cô, bạn bè, nghiên cứu video tham khảo cách tập luyện và chiến thuật trong thi đấu; phát huy hết khả năng của bản thân để thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

“Học đi đôi với hành” cùng với sự nỗ lực của bản thân, tôi luôn đạt thành tích tốt nhất trong các giải đấu thuộc cấp quốc gia như: Huy chương bạc giải Vô địch Taekwondo Cúp các CLB mạnh toàn quốc năm 2017; Huy chương vàng giải vô địch Taekwondo Cúp các CLB mạnh toàn quốc năm 2019…

Trần Hồ Đạt- Ủy viên BCH Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long

Noi theo gương Bác, tôi tích cực, tự giác thực hiện các nhiệm vụ được giao. Khi được cấp trên giao cho việc gì thì tôi luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, chủ động sáng tạo để có kết quả cao nhất.

Tôi luôn đổi mới phong cách làm việc, tác phong công tác, nhất là ý thức tôn trọng nhân dân, có trách nhiệm với dân, sâu sát cơ sở; chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống; bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp; không tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác.

Trong chuyên môn, tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy theo quy định của nhà trường. Bên cạnh, tôi còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và có bài báo đăng trên tạp chí khoa học trong nước và tạp chí hội thảo quốc tế; được tuyên dương trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”…

Lê Phương Thảo- Bí thư Liên chi đoàn K16 Trường ĐH Xây dựng Miền Tây

Là một cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ, bản thân tôi luôn ý thức được việc học tập và làm theo Bác là cần thiết, thường xuyên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Tôi luôn đặt việc học lên hàng đầu vì Bác có dạy: “Con đường duy nhất xóa nghèo và thành công chỉ có thể là con đường học vấn”. Qua đó, tôi luôn tự nghiên cứu tài liệu trước khi lên giảng đường; vào lớp thì lắng nghe giảng viên hướng dẫn, truyền đạt kiến thức, vấn đề nào không rõ thì trực tiếp trao đổi. Thời gian rảnh, tôi tự nghiên cứu, tham khảo thêm các kiến thức có liên quan đến chuyên ngành học.

Là bí thư liên chi đoàn, tôi luôn tiên phong, tình nguyện trong các phong trào tuổi trẻ, nhất là hoạt động xây nhà nhân ái cho người nghèo. “Hiến kế” nhiều ý tưởng, sân chơi bổ ích để gắn kết sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn phát huy sức trẻ, rèn luyện và trưởng thành hơn… Những năm học qua, tôi luôn đạt thành tích học tập xuất sắc, đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương,…

Bài, ảnh: CẨM HUỆ