Khát vọng vươn lên là khát vọng cần có của mỗi thanh niên

Cập nhật, 16:31, Thứ Năm, 26/03/2020 (GMT+7)

Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 26/3/2020, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn- Lê Quốc Phong đã đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên cả nước với chủ đề “Khát vọng thanh niên Việt Nam”.

Đoàn viên thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh theo dõi trực tuyến chương trình
Đoàn viên thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh theo dõi trực tuyến chương trình

Tại buổi đối thoại, nhiều câu hỏi đã được các bạn trẻ đặt ra xoay quanh các nội dung về giải pháp, chính sách để thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động của Đoàn; vấn đề thu hút du học sinh trở về để cống hiến cho đất nước; vai trò của tổ chức Đoàn trong việc định hướng giúp học sinh, sinh viên có khát vọng vươn xa, lập thân, lập nghiệp cũng như hội nhập quốc tế; tổ chức Đoàn đã, đang và sẽ làm gì để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp;

định hướng của tổ chức Đoàn trong việc tăng cường các hoạt động tình nguyện có chiều sâu, hàm lượng tri thức cao, có giá trị hỗ trợ xã hội lớn và đặc biệt là tạo môi trường cho thanh niên cống hiến, trưởng thành; định hướng, giải pháp giúp thanh niên thêm hiểu biết, có sự chọn lọc thông tin đầy đủ, chính xác để chia sẻ thông tin một cách đúng đắn trong thời đại công nghệ thông tin…

Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn- Lê Quốc Phong cho rằng: Khát vọng là nhu cầu tự thân của mỗi bạn trẻ. Và khát vọng vươn lên là khát vọng rất đẹp và cần có của mỗi thanh niên Việt Nam.

Chính khát vọng ấy sẽ thôi thúc mỗi bạn trẻ có mục đích sống cao đẹp và nỗ lực để đạt mục đích đó. Khát vọng ấy sẽ giúp các bạn trưởng thành hơn, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn hy vọng các bạn đoàn viên thanh niên có khát vọng sống cao đẹp sẽ hoàn thiện mình hơn để đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, quê hương, đất nước.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ