Hạnh phúc được cống hiến cho Đoàn

Cập nhật, 05:19, Thứ Sáu, 27/03/2020 (GMT+7)

Sôi nổi, gần gũi, nhiệt huyết là những điều mà đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cảm nhận về anh Phạm Văn Liết- Phó Bí thư Đoàn ủy Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh, Bí thư Đoàn Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh. 

Gần một thập kỷ gắn bó và trưởng thành từ Đoàn, chân dung cán bộ Đoàn Phạm Văn Liết là sự kết hợp giữa chiếc áo xanh tình nguyện và sở trường chuyên môn của người nghệ sĩ.

Dù là cán bộ Đoàn hay là đoàn viên, anh Liết (đứng) luôn quyết tâm gìn giữ ngọn lửa nhiệt huyết, trái tim gắn bó với Đoàn.
Dù là cán bộ Đoàn hay là đoàn viên, anh Liết (đứng) luôn quyết tâm gìn giữ ngọn lửa nhiệt huyết, trái tim gắn bó với Đoàn.

Nghe anh Phạm Văn Liết nói về bản thân từ lúc là đoàn viên cho đến khi là cán bộ Đoàn, chúng tôi cảm nhận được niềm vui lan tỏa trong từng câu chuyện. Là nghệ sĩ trẻ với trách nhiệm của người cán bộ Đoàn, anh Liết quan niệm rằng “công tác Đoàn cũng là nghệ thuật”.

Phát huy công việc chuyên môn là đạo diễn sân khấu, anh Liết hiểu rõ thực tế phong trào thanh niên tại đơn vị cần gì, từ đó đã đưa ra nhiều phong trào thiết thực, thu hút ĐVTN nhiệt tình tham gia.

Với vai trò của mình, anh Liết đã tham mưu chi ủy, lãnh đạo chính quyền đơn vị tạo điều kiện để đoàn viên gắn kết công tác Đoàn vào công tác chuyên môn.

Được sự đồng tình ủng hộ, ĐVTN hăng hái tham gia, chất lượng công tác Đoàn được nâng cao.

“Hàng năm, chi đoàn luôn có đoàn viên đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gương Thanh niên tiên tiến về học tập và làm theo lời Bác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.”- anh Liết tự hào cho biết.

Song song đó, thường xuyên thay đổi nội dung, hình thức chương trình và phương thức tập hợp ĐVTN. Đặc biệt, kết hợp với Chi đoàn Trại Tạm giam- Công an tỉnh tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ, giao lưu các trò chơi dân gian, giúp nâng cao tinh thần cho phạm nhân giúp họ phấn đấu cải tạo tốt hơn.

Chị Đặng Phước Liên Châu- ĐVTN chi đoàn- cho biết: “Bạn Liết luôn gần gũi, gắn bó, giúp đỡ mọi người. Khi gặp chuyện gì khó khăn, đoàn viên đều có thể tâm sự với Liết”.

“Vô cùng hạnh phúc khi được gắn bó, trưởng thành và cống hiến sức trẻ cho Đoàn” là cảm xúc anh Liết chia sẻ về 8 năm làm cán bộ Đoàn. Nỗ lực phấn đấu từng ngày, anh Liết mong muốn bản thân mình sẽ mang “một làn gió mới” cho các phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn tại đơn vị. 

Hơn hết, anh Liết hy vọng sau mỗi hoạt động, phong trào thanh niên được tổ chức, mỗi ĐVTN sẽ rút ra được một bài học kinh nghiệm hoặc một kỹ năng bổ ích hay đơn giản nhất là một câu chuyện nhỏ đáng nhớ của tuổi trẻ.

Bên cạnh đó, anh Liết chia sẻ: “Để phong trào Đoàn thực sự vững mạnh, cán bộ Đoàn phải luôn là những người đi trước, làm gương… Cán bộ Đoàn phải là thủ lĩnh của thanh niên, còn nhiệt huyết, còn “máu phong trào” thì cống hiến hết mình dù đang ở bất cứ độ tuổi nào”.

Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- Kim Ngọc Thân cho biết: Là người có tính cầu tiến, ham học hỏi, bạn Liết luôn là người đi đầu trong mọi phong trào của đơn vị và có nhiều đóng góp cho phong trào của Đoàn Khối. Vừa qua, bạn Liết đã được Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đề xuất tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu tại hội nghị giao ban công tác Đoàn khu vực phía Nam vào ngày 9/5/2020 tới.

Bài, ảnh: TUYẾT NGA