Trang viết xanh

Lan tỏa những hành động đẹp của bạn trẻ

Cập nhật, 06:12, Thứ Sáu, 07/02/2020 (GMT+7)

Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra, các bạn trẻ đã có những hành động đẹp cùng chung tay giúp người dân phòng dịch. Có không ít bạn dành dụm tiền mua tặng khẩu trang y tế cho người dân, nhiều bạn chia sẻ cho nhau cách phòng bệnh cũng như cách sử dụng khẩu trang đúng cách...

Cách đây một tuần, trên trang cá nhân của mình, nick name Phan Tam (Tam Bình) đã thông tin tình hình khẩu trang đang “sốt”, có nhiều nơi “găm hàng” và tăng giá quá mức nên có nhiều người dân không thể mua được. Và ngay sau đó, chủ nick name trên đã phát miễn phí khẩu trang y tế tại cửa hàng kinh doanh của gia đình với thông điệp “của ít lòng nhiều”.

Giữa “bão giá” khẩu trang thì vẫn lan tỏa những hành động đẹp như phát khẩu trang miễn phí của người trẻ. Nhiều nhóm bạn trẻ, nhóm từ thiện còn phát khẩu trang ở các ngã ba hay những nơi đông dân cư.

Như mới đây tại chợ Hàn Thẻ (xã Lộc Hòa- Long Hồ), có nhóm thanh niên đã chủ động phát khẩu trang y tế cho người dân xung quanh. Việc làm của các bạn trẻ có trái tim ấm áp đã được đông đảo bà con nơi đây cảm kích và yêu quý.

Trong khi đó, bạn trẻ có nicke name Loi Van và NT Yến Khoa cũng lên kế hoạch tổ chức chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân địa phương. Theo nicke name NT Yến Khoa, nhóm em dự định phát khẩu trang miễn phí vào ngày thứ bảy và chủ nhật tới đây.

Anh chị gần xa ai có khẩu trang quyên góp khẩu trang hoặc mỗi người vài chục ngàn đồng để mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân cùng nhau bảo vệ sức khỏe.

Còn bạn Vy Trần thì kêu gọi quyên góp khẩu trang và nước rửa tay kháng khuẩn cho các bé tại các trường vùng cao miền Bắc. Hiện bạn đã gom được 200 khẩu trang và 30 chai rửa tay kháng khuẩn.

Không chỉ thế, nhiều bạn trẻ còn tuyên truyền, chia sẻ những thông tin chính thống của Bộ Y tế về dịch bệnh trên và hướng dẫn người dân khi đến khu vực đông người, đi phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang đúng quy cách và thường xuyên rửa tay bằng nước sạch, xà bông để phòng bệnh…

Có thể thấy, trước nỗi lo dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rut corona gây ra thì việc làm trên của các bạn trẻ đã mang lại sự cảm kích, niềm tin và sự ấm áp cho mọi người. Mong rằng những hành động đẹp và đầy nhân văn ấy sẽ ngày càng được lan tỏa.

PHƯƠNG VY