Trang viết xanh

Tặng em một chút "vàng tươi"!

Cập nhật, 05:19, Thứ Sáu, 29/11/2019 (GMT+7)

Những tháng cuối năm, sắc vàng bắt đầu điểm tô sắc màu thiên nhiên. Trong cơn gió bấc hiu hiu, nắng vàng ấm áp đậu trước hiên nhà.

Con đường hoa dã quỳ rợp bóng, thổn thức biết bao trái tim người lữ hành nơi núi đồi Tây Nguyên. Những đóa cúc họa mi với nhụy vàng, rạng rỡ vươn mình tỏa sáng vẻ đẹp trong trẻo.

Ấy vậy mà, tâm trạng em lại không được tươi tắn như sắc vàng những bông hoa. Thẩn thơ nhìn bầu trời đầy mây, em tự hỏi sao thời tiết lại lạ lùng thế nhỉ? Hạt mưa tuôn dưới những đám mây đen, sẵn sàng cuốn trôi tâm trạng vui vẻ của nhiều người, kể cả em.

Công việc không thuận lợi, lời tâm sự không thể kể cùng ai, áp lực thành công khiến mỗi khi nghe tiếng mưa rơi, em lại rơi vào trầm tư “Tuổi trẻ bản thân sao bỗng thấy lạc đường”.

Nhưng em ơi, tuổi trẻ ở bất cứ nơi đâu cũng đều rất đẹp, khi chúng ta không ngừng nỗ lực vươn lên, sống hết mình, cống hiến. Dù em đang ở đâu, làm bất cứ ngành nghề gì thì hành trình tuổi trẻ của em vẫn như ánh nắng vàng soi rọi sự sống trên mặt đất.

Có đôi lúc chúng ta sẽ gặp phải “thời tiết xấu” nhưng người ta vẫn tin tưởng vào “ánh sáng cuối đường hầm” đó thôi.

Cố gắng, nỗ lực hết mình, không ngừng học thêm những điều mới, điều hay, bồi dưỡng tâm hồn thật đẹp, thành công ở phía trước đợi em. Đừng đánh mất niềm tin vì thất bại là để thành công mà. Nếu không thử cố gắng thì kết quả có ra sao, chúng ta cũng sẽ không biết được.

Cô gái à, em biết chăng? Nắng vàng không phải chỉ có riêng trên bầu trời xanh trong, nó còn tỏa sáng trên nụ cười không nhuốm ưu phiền, trong lời hỏi han ấm áp từ những người xung quanh, trong niềm vui từ thành tích bản thân cố gắng đạt được và có trong lòng nhiệt huyết, khát vọng vươn lên vì tương lai.

Nếu hôm nay bầu trời bên ngoài khung cửa sổ ảm đạm, xin được tặng em một chút “nắng vàng”, để rót thêm mật ngọt trong mắt em. Để cuộc sống tiếp tục “vàng tươi” như mỗi chúng ta luôn kỳ vọng!

AN CHI