Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Chung tay làm sạch môi trường,nói không với rác thải nhựa

Cập nhật, 05:36, Thứ Sáu, 01/11/2019 (GMT+7)

Hưởng ứng hoạt động bảo vệ môi trường, các bạn trẻ đã chung tay thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa vào “ngày thứ bảy tình nguyện”. Từ đó, triển khai khẩu hiệu “nói không với rác thải nhựa” ngay từ những hành động thiết thực để chung tay góp sức vì một môi trường sống trong lành.

Các bạn đoàn viên thanh niên chung tay nạo vét, khơi thông cống thoát nước.
Các bạn đoàn viên thanh niên chung tay nạo vét, khơi thông cống thoát nước.

Ngày cuối tuần không nghỉ

Không quản thời tiết cũng như tranh thủ ngày cuối tuần, các bạn trẻ tích cực tham gia hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. 

Xác định rác thải nhựa là vấn đề cấp bách, đòi hỏi sự chung tay của các cấp các ngành và toàn xã hội, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Huyện Đoàn Long Hồ tổ chức hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” năm 2019. Với chủ đề “Nói không với rác thải nhựa- Bảo vệ môi trường-

Vì tương lai xanh”, hoạt động nhận được sự tham gia tích cực của các bạn trẻ, biến ngày nghỉ thành ngày tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Nắng nóng không làm giảm nhiệt huyết các đoàn viên thanh niên đang trồng cây xanh trên điểm tập kết rác “tự phát” khu vực chợ Phước Yên (Long Hồ).

Đoàn viên Chi đoàn Công ty CP Công trình công cộng tỉnh Vĩnh Long- Nguyễn Hợi cho biết, hưởng ứng hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, lãnh đạo đơn vị đã tạo điều kiện cho toàn bộ 20 đoàn viên tham gia, đồng thời hỗ trợ xe thu gom rác, máy cắt cỏ để đoàn viên thực hiện phát quang cây cỏ, tạo cảnh quan thoáng mát.

Ngoài ra, các đoàn viên của chi đoàn cũng phụ trách trồng cây xanh khu đèn tín hiệu giao thông ngay chợ Phước Yên để tạo vẻ mỹ quan cho khu vực này.

Còn theo Thượng úy Đặng Vũ Linh- Phó Bí thư Đoàn cơ sở Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Vĩnh Long), tinh thần xung kích của tuổi trẻ phải luôn được phát huy, lan tỏa.

“Mặc dù hôm nay cơ quan rất nhiều việc nhưng việc tranh thủ tham gia hoạt động ngày thứ bảy tình nguyện như thế này mang lại ý nghĩa rất lớn cho bản thân tôi. Tôi mong rằng mọi người sẽ nâng cao ý thức hơn nữa trong việc xử lý rác thải của mình, không vứt rác bừa bãi ra môi trường.”- anh Linh chia sẻ.

Tuổi trẻ “Vì tương lai xanh”

Hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” với chủ đề bảo vệ môi trường thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.
Hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” với chủ đề bảo vệ môi trường thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- Kim Ngọc Thân cho biết, hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức “Nói không với chất thải nhựa và ny lông”, góp phần xây dựng môi trường ngày càng trong lành, sạch đẹp văn minh.

Lau những giọt mồ hôi trên mặt, em Nguyễn Huỳnh Anh Vy- sinh viên Trường CĐ Nghề Vĩnh Long- phấn khởi: “Tham gia hoạt động lần này, em cùng các bạn lượm rác, nhổ cỏ, tuyên truyền người dân xung quanh không vứt rác bừa bãi.

Không chỉ riêng hôm nay, em hy vọng các bạn trẻ sẽ luôn bảo vệ môi trường bắt đầu từ những việc nhỏ”.

Tay vẫn thoăn thắt thu gom rác, chị Hồ Thiên Huệ- Đoàn viên thanh niên Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long- cười nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi sẽ thu gom rác thải nhựa ở đường cống Khu công nghiệp Hòa Phú.

Trong quá trình hoạt động, chúng tôi đã thu gom rất nhiều rác thải cũng như túi ny lông để đem đi phân hủy. Qua hoạt động này, mong rằng sẽ lan tỏa tinh thần cũng như trách nhiệm bảo vệ môi trường đến cộng đồng, đặc biệt là thanh thiếu niên hiện nay”.

Trong thời gian tới, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh phong trào chống rác thải nhựa, tuyên truyền sử dụng các sản phẩm thay thế nhựa ny lông trong các đơn vị Đoàn trực thuộc, nhân rộng các mô hình hay để các đơn vị áp dụng. 

Đồng thời, tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên hưởng ứng phong trào trồng cây xanh để tạo môi trường xanh sạch đẹp, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, ny lông trong sinh hoạt hàng ngày nhằm giảm tác hại của rác thải nhựa đến môi trường.

Tham gia hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” với chủ đề “Nói không với rác thải nhựa- Bảo vệ môi trường- Vì tương lai xanh” vừa qua, gần 350 đoàn viên đã chung tay thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như: thu gom rác thải nhựa và túi ny lông, phát quang cây cỏ, bụi rậm, nạo vét khơi thông cống thoát nước, trồng cây xanh… khu vực chợ Phước Yên, cầu vượt và các tuyến đường Khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ).

Bên cạnh đó, các đoàn viên cũng tổ chức trao tặng tập cho học sinh nghèo, tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng và các bệnh về đường hô hấp do ô nhiễm môi trường…

Bài, ảnh: TUYẾT NGA