Diễn đàn thanh niên

Mong chờ dấu ấn riêng của tuổi trẻ khối công chức

Cập nhật, 05:36, Thứ Sáu, 01/11/2019 (GMT+7)

Là lực lượng có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, tư tưởng vững vàng, thời gian qua đoàn viên (ĐV) khối công chức đã có những đóng góp tích cực cho công tác Đoàn tỉnh nhà. Tuy nhiên, để tạo những dấu ấn đặc trưng cho riêng mình thì tuổi trẻ khối này vẫn chưa làm được.

Không thể phủ nhận có không ít phong trào do Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động đã tạo hiệu ứng tích cực và được xã hội ghi nhận.

Có thể kể đến các hoạt động giao lưu kết nghĩa giữa Đoàn cơ sở, chi đoàn trong khối với các xã Đoàn trong tỉnh.

Từ hoạt động kết nghĩa này, tuổi trẻ đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực hỗ trợ cho các địa phương như tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ cây con giống, trồng cây xanh, nhận đỡ đầu và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Cùng với đó, tuổi trẻ trong khối còn tích cực tham gia các phong trào “3 trách nhiệm”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, xung kích cải cách hành chính… góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Thế nhưng, nếu xét một cách tổng thể thì các hoạt động của ĐV công chức vẫn chưa thật sự bứt phá để tạo dấu ấn riêng. Với đặc thù có tri thức lại được đào tạo bài bản thế nhưng các hoạt động thi đua lao động, sáng tạo của các bạn trẻ vẫn khá im lìm.

Thực tế mỗi năm nếu xét những đề tài, sáng kiến của ĐV các chi đoàn nhằm phục vụ công việc, đời sống hầu như là rất ít. Đó là chưa kể, ĐV được vinh danh danh hiệu công chức, viên chức trẻ giỏi chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Bên cạnh đó, có một số đơn vị Đoàn ở các công ty, xí nghiệp chưa thể hiện được vai trò của mình trong việc thu hút, tạo sân chơi hay gắn kết ĐV công nhân.

Các hoạt động hỗ trợ về nhà ở, chăm sóc sức khỏe, về học tập cho con em ĐV công nhân cũng còn hạn chế…

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh với hơn 2.100 ĐV giàu lý tưởng, nhiệt huyết, năng động, nhạy bén và có tri thức. Đây là lực lượng đóng vai trò “nòng cốt”, năng động, đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn công việc, hội nhập quốc tế.

Do đó, để khơi dậy và phát huy được tiềm năng của ĐV trong khối, đòi hỏi tổ chức Đoàn cần sâu sát hơn nữa và có những hoạt động hướng về ĐV, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của anh em.

Cùng với đó là động viên, tạo điều kiện để ĐV rèn luyện, cống hiến và phát huy mạnh mẽ trí tuệ, sức trẻ để tạo ra những “thương hiệu” riêng.

TUỆ LÂM