Trang viết xanh

Có một mùa hè xanh như thế!

Cập nhật, 06:18, Thứ Sáu, 02/08/2019 (GMT+7)

Đó là một mùa hè mà tôi được sống trọn với đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Mùa hè với những kỷ niệm khó quên về tình cảm yêu thương của người dân chân chất thật thà. Với tình bè bạn vượt qua những ngày bên công trình nắng như đổ lửa, tối về lại xúm xít bên nhau cùng kể chuyện vui buồn.

Tôi vẫn nhớ như in cảm giác khi đăng ký tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, đó là một chút tò mò, háo hức, một chút e dè, lo lắng của sinh viên năm thứ nhất…

Nhưng tất cả như tan biến khi tôi bước chân lên chuyến xe mang tên tình nguyện. Bởi, trên chuyến xe ấy là những con người đến từ nhiều vùng miền với những tính cách khác nhau, nhưng trong tim cùng chung một nhịp đập của sức trẻ, cùng chung một nhiệt huyết cống hiến cho quê hương và làm đẹp cho đời. Chúng tôi từ những con người từng xa lạ bỗng chốc trở thành thân quen.

Tôi đã tham gia trong đội quân áo xanh tình nguyện hơn 30 người tìm về một xã nghèo ở tỉnh Bến Tre. Với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết, chúng tôi đã hòa mình cùng với người dân địa phương thực hiện nhiều công trình, phần việc đầy ý nghĩa.

Hình ảnh những “cậu ấm, cô chiêu” dáng vẻ thư sinh tham gia làm đường, làm cỏ, sửa nhà cho gia đình chính sách trong những ngày hè nắng nóng, mồ hôi lấm tấm rơi khiến người dân vô cùng cảm động.

Được cùng ăn, cùng ở và cùng làm với người dân, tôi mới thấm thía hết những giá trị của cuộc sống. Để rồi thấy mình càng phải trân trọng hơn những hạt lúa, bó rau mà những người dân dãi dầu mưa nắng làm ra.

Tôi yêu hơn những vùng quê với những con người hiền lành chân chất, nhớ sao ánh mắt trẻ thơ ngây thơ đến lạ thường…

Thế rồi mùa hè cũng khép lại, chúng tôi trở lại giảng đường mà lòng vừa bùi ngùi lưu luyến vừa phấn khởi với những điều mình đã làm được cho quê nghèo.

Ngót nghét đã hơn 10 năm tôi rời giảng đường ĐH và lao vào vòng xoáy của những bộn bề, lo toan của cuộc sống.

Thế nhưng, trong tôi lúc nào cũng mãi đong đầy ký ức về mùa hè xanh đầy thi vị, sắc màu. Một mùa hè đã tiếp thêm cho tôi nguồn nhựa sống phong phú, giúp tôi trưởng thành, tự tin hơn và có thêm hành trang để vững bước vào đời.

PHƯƠNG VY