Nuôi chích chòe- mô hình khởi nghiệp mới cho thanh niên

Cập nhật, 14:48, Thứ Sáu, 07/06/2019 (GMT+7)

Với mong muốn tìm mô hình khởi nghiệp mới, hiệu quả để thêm thu nhập cho bản thân lại vừa giới thiệu cho thanh niên, anh Đỗ Văn Chí Phước- Bí thư Đoàn xã An Bình (Long Hồ) đã thử nghiệm nuôi chích chòe than và chích chòe lửa.

Bắt đầu từ việc nuôi thử cặp chích chòe bố mẹ, đến nay hơn nửa năm, anh đã duy trì được 6 cặp bố mẹ và hàng tháng anh thu nhập khoảng 6 triệu đồng từ việc bán chích chòe con.

Theo anh, mỗi sáng trước khi đi làm, anh cho chích chòe ăn, đến đi làm về mới tắm cho nó. Nuôi chích chòe không khó vì nó ăn sâu, dế và thức ăn. Người nuôi chỉ cần chăm sóc, tắm và cho nó ăn hàng ngày. Nhưng đến lúc chim sinh sản phải chăm sóc tỉ mỉ hơn.

Anh cho biết, nuôi chim cảnh vừa vui lại vừa cho hiệu quả kinh tế. Không cần diện tích đất lớn hay không gian nhiều, chỉ cần có đam mê và chịu khó là nuôi được. Hiện nay loại chim cảnh này đang rất được ưa chuộng. “Đây là mô hình thanh niên khởi nghiệp mới, hiệu quả nên thời gian tới tôi sẽ mở rộng thêm; đồng thời giới thiệu, hỗ trợ con giống cho thanh niên địa phương có nhu cầu khởi nghiệp, phát triển kinh tế”.

CẨM HUỆ