Trang viết xanh

Thế nào là hạnh phúc?

Cập nhật, 06:03, Thứ Sáu, 15/03/2019 (GMT+7)

Với mình, hạnh phúc chỉ đơn giản là được nấu những bữa ăn ngon cho gia đình, được làm những điều mình thích, được thấy người thân được sống vui, sống khỏe… Câu nói đơn giản ấy của nhỏ khiến tôi suy nghĩ mãi.

Bởi với tôi, mỗi ngày đều tất bật với biết bao nhiêu công việc, nào là việc ở cơ quan, về nhà thì đầu bù tóc rối lo chuyện trong chuyện ngoài rồi lo cơm nước.

Hết lo tiền nhà lại lo tiền điện, tiền chợ đến tiền đám tiệc… khiến đầu óc tôi cứ mệt nhoài. Nhiều khi bản thân tự hỏi: Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc có quá xa tầm tay không? Mình đã có những gì để gọi là hạnh phúc?...

Nhỏ bảo: hạnh phúc nghe có vẻ trừu tượng lắm nhưng thật ra nó rất giản đơn và chẳng ở đâu xa xôi và còn do cách nghĩ của mỗi người.

Có thể là thư giãn một mình, tìm đến quán quen yêu thích thưởng thức tách cà phê, thả hồn vào những bản nhạc du dương nhìn dòng người dưới phố tấp nập qua lại, suy nghĩ về tương lai.

Hạnh phúc còn là tự tay nấu các món ngon cùng gia đình hay bạn bè quây quần bên nhau nói cười rôm rả cứ thế mà xua tan mệt nhọc.

Hay có thể là những lúc khó khăn, buồn bã nhất vẫn có người bạn tâm giao sẵn sàng ngồi nghe mình kể lể, sau đó sẽ cùng nhau đi chơi để quên hết mọi sự trên đời.

Hạnh phúc đôi khi là đi làm về muộn, đến nhà đã thấy cơm còn nóng hổi đang chờ trên bàn cùng một tờ giấy nhắn đầy yêu thương.

Xung quanh ta có rất nhiều người nghèo khổ, cơ cực, vất vả từng ngày vì cuộc sống mưu sinh nhưng họ vẫn luôn lạc quan, yêu đời và sống mạnh mẽ vươn lên. Với họ, hạnh phúc chỉ giản đơn là mỗi ngày được sống và yêu thương, là những phút giây bình yên với gia đình, người thân…

Nghe nhỏ nói tôi mới bất chợt nhận ra: À thì ra bấy lâu nay mình vẫn sống trong hạnh phúc. Mình còn có nhà để về, có người để yêu thương và hơn nữa còn có nhỏ sẵn sàng nghe mình “trút giận”… Cảm ơn nhỏ, cô bạn thân đã cho tôi biết thế nào là hạnh phúc!

PHƯƠNG VY