Choáng với cô gái 'đậu' 55 trường đại học tại Mỹ

Cập nhật, 16:55, Thứ Bảy, 30/03/2019 (GMT+7)

Bản thân Jakelia Baker, 17 tuổi, đến từ TP Augusta, bang Georgia – Mỹ, cũng bất ngờ khi biết có tới 55 trường đại học chấp nhận đơn dự tuyển của cô.

Jakelia và mẹ. Ảnh: Yahoo
Jakelia và mẹ. Ảnh: Yahoo

Theo câu chuyện đăng tải trên báo The Washington Post ngày 30-3. Jakelia đã nộp đơn vào hơn 65 trường đại học ở Mỹ. Tổng cộng, 55 trường trong số này đã đồng ý cho cô gái vào học, trong đó có các trường đại học Clemson, Oklahoma và Đại học bang Michigan.

Hôm 29/3, Jakelia quyết định lựa chọn cơ sở Beaver của Trường Đại học bang Pennsylvania làm nơi "dùi mài kinh sử" và được cấp học bổng thể thao.

Vào tháng 5 tới, Jakelia dự kiến tốt nghiệp trường trung học Lucy Craft Laney ở TP Augusta. Cô gái chia sẻ mình bắt đầu nộp đơn vào các trường đại học từ mùa hè bằng các ứng dụng nhập học như "Common App".

Sau khi biết có tới 55 trường đại học chấp nhận mình, Jakelia nói với báo The Washington Post: "Điều đó thật tuyệt. Lòng tự trọng của tôi được nâng cao vì tôi không nghĩ rằng mình có thể vào được nhiều ngôi trường như vậy".

Jakelia dành 4 năm qua để kiếm được 4,1 điểm GPA (một trong những tiêu chí quan trọng để săn học bổng tại các trường đại học ở Mỹ và thế giới), tích cực tham gia thể thao (bóng chuyền, bóng rổ, golf, tennis, bóng đá...) và hoạt động ngoại khóa tại trường trung học.

Cô gái tiết lộ lý do chọn cơ sở Beaver của Trường Đại học bang Pennsylvania là vì cảm thấy đó là gia đình thứ hai của mình.

Jakelia cho biết cô học cách quản lý thời gian và tuân thủ kỷ luật từ mẹ - bà Denise Baker, một người đang phục vụ trong quân đội.

"Nếu luôn tiến về phía trước, bạn sẽ thành công. Cha mẹ, giáo viên và bạn bè cũng là những yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được sự thành công đó" – Jakelia nhắn nhủ.

Theo NLĐO/The Washington Post