Trang viết xanh

Hạnh phúc vì có mẹ

Cập nhật, 05:41, Thứ Sáu, 14/12/2018 (GMT+7)

Mùa đông chớm về theo từng cơn gió lạnh, trong nỗi nhớ dịu êm của người con xa quê khát khao vòng tay mẹ. Nhớ ngày con rời quê đến giảng đường ĐH, hành trang mang theo không chỉ có niềm vui mà còn có nét mặt hớn hở nhưng pha lẫn chút u buồn của mẹ. 

Mẹ buồn vì biết từ nay, con sẽ sống tự lập, học cách tự mình vượt qua khó khăn. Từ nay mẹ không còn kề cận bao bọc, chở che con như thuở còn thơ bé.

Con lớn lên trong mái nhà ấm êm, nơi có vòng tay mẹ nâng niu, dạy dỗ. Mẹ nuôi lớn con bằng thứ tình cảm rất đỗi thiêng liêng và ấm áp. Từng miếng ăn giấc ngủ, từng manh áo ấm lòng, từ bước đi đầu tiên đến khi con trưởng thành đều được mẹ chăm chút ân cần…

Mười mấy năm thắm thoát trôi đi nhưng trong tâm khảm con vẫn nhớ như in những ký ức êm đềm bên mẹ.

Nhớ những đêm khuya ấm áp bên bếp lửa, nhớ đôi quang gánh nhọc nhằn đếm bước đường xa, nhớ những quầng thâm trên đôi mắt mẹ cùng cảm giác hạnh phúc lâng lâng khi được sà vào vòng tay ấm áp mẹ hiền… là cả bầu trời thương nhớ khôn nguôi.

Con nhớ mẹ hay bảo rằng: con chính là tài sản quý báu nhất của mẹ. Nên dẫu ngoài kia có biết bao khó khăn, nhọc nhằn đè lên đôi vai gầy yếu, dù đời có khó khăn nhưng mẹ vẫn vun đắp cho đời con được xanh tốt, bay cao.

Hồi còn nhỏ, con chẳng hiểu được vì sao mẹ lại yêu con nhiều đến thế. Chỉ biết rằng tình thương của mẹ như dòng suối nước mát ngọt cứ chảy hoài vô tận. Vì con mà mẹ chẳng quản nắng mưa, khuya sớm tảo tần…

Khi lớn lên, con mới biết được việc sinh con ra đã khó, nuôi dưỡng con nên người lại càng vất vả trăm bề. Bao đêm mẹ thức trắng ru con “à ơi con ngủ cho ngon”, đến khi con say giấc.

Với mẹ, chẳng có quà nào quý giá trên đời thay thế được nụ cười và niềm hạnh phúc của con. Con trưởng thành hơn, sống tốt hơn từng ngày, đó chính là niềm an ủi lớn nhất của mẹ...

Mẹ ơi! Mẹ hãy vui lên cùng con mẹ nhé! Vì con của mẹ sẽ sống thật vui, thật tốt. Con hạnh phúc biết bao khi đời còn có mẹ.

PHƯƠNG VY