Trang viết xanh

Truyền cảm hứng qua lời động viên

Cập nhật, 05:46, Thứ Sáu, 09/11/2018 (GMT+7)

Trao lời động viên là một trong các cách truyền cảm hứng cho nhau. Gần đây, việc lời động viên được truyền tải một cách dễ thương và gần gũi trên những quả chuối tại căng tin một trường tiểu học ở TP Virginia Beach (bang Virginia, Mỹ) nhận được sự tán thưởng từ phía cộng đồng.

Theo đó, nữ quản lý căng tin đã viết lời nhắn nhủ tràn ngập tình yêu thương và niềm hy vọng lên những quả chuối dành cho bữa ăn trưa của các học sinh, như cách mẹ cô khuyến khích cô làm với các con ở nhà.

Khi nhận bữa trưa, các em học sinh đều bất ngờ và thích thú trước những lời nhắn: “Lựa chọn hạnh phúc”, “Hãy làm ai đó cười nhé”, “Tiếp tục cố gắng”, “Bạn là một siêu anh hùng”, “Đừng bao giờ bỏ cuộc”,... được viết trên những quả chuối. 

“Chúng bắt đầu gọi đó là những quả chuối biết nói. Cuối bữa trưa, chỉ rất ít quả còn dư”- hiệu trưởng trường chia sẻ. Chuối mềm dẻo, bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động.

Những lời động viên ghi trên quả chuối ngập tràn cảm giác ngọt ngào, tiếp thêm niềm vui và cả động lực cho tâm hồn bọn trẻ.

Từ quả chuối “biết nói”, tôi nhớ đến nhiều kiểu động viên đáng yêu không kém bằng cây bút chì mang thông điệp, tấm thiệp nắn nót vài hàng chữ và cả những mảnh giấy nhỏ nhắn trong ngăn bàn lớp học… có ở nhiều nơi.

Dù bằng bất kỳ hình thức truyền đạt nào, sức lan tỏa của lời động viên dành cho người được nhận không hề nhỏ.

Một lời động viên thích hợp giúp tâm trạng khá khẩm hơn trong thời tiết u ám; khiến người khác nỗ lực thêm lần nữa, kiên trì với ước mơ.

Và thậm chí, có thể kéo ai đó ra khỏi vũng bùn bản thân vùng vẫy bấy lâu bằng ánh sáng của hy vọng… Bản thân lời động viên mang “sức mạnh” truyền cảm hứng, thúc đẩy mỗi người.

Để có thêm nhiều điều tươi đẹp giữa cuộc sống đầy áp lực, căng thẳng, xin dành cho nhau một lời động viên chân thành và ấm áp bạn nhé!

TUYẾT NGA