Thí sinh Việt Nam vào top 10 cuộc thi khởi nghiệp quốc tế Hong Kong

Cập nhật, 14:02, Thứ Bảy, 27/10/2018 (GMT+7)

 

Phạm Hùng Phong, thí sinh Việt Nam lọt Top 10 của cuộc thi. (Ảnh: Xuân Tuấn-Lê Anh/Vietnam+)
Phạm Hùng Phong, thí sinh Việt Nam lọt Top 10 của cuộc thi. (Ảnh: Xuân Tuấn-Lê Anh/Vietnam+)

 

Ngày 26/10, tại Trung tâm Thương mại Quốc tế (ICC) trên đảo Cửu Long (Kowloon), Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, Trung Quốc đã diễn cuộc thi ra khởi nghiệp quốc tế Elevator Pitch Hong Kong 2018. 

Tập đoàn Sunwah, một doanh nghiệp lớn đa lĩnh vực có trụ sở tại Hong Kong, với vai trò là đối tác toàn cầu của Tập đoàn Công viên Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKSTP), đơn vị đứng ra tổ chức cuộc thi, đã tài trợ cho ba nhà doanh nghiệp trẻ của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ tham dự cuộc thi này.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong, ông Trần Thanh Huân đã đến động viên các thí sinh Việt Nam.

Phóng viên TTXVN tại Hong Kong đưa tin, tại cuộc thi lần này, thí sinh Phạm Hùng Phong - CEO của Cyfeer, một doanh nghiệp trong lĩnh vực phần mềm quản lý chung cư có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã lọt vào top 10 của cuộc thi. 

Đến với cuộc thi lần này, ba nhà doanh nghiệp của Việt Nam đều chia sẻ rằng cuộc thi Start-up Elevator Pitch Hong Kong 2018 là cơ hội tốt cho các bản trẻ khởi nghiệp ở Việt Nam, giúp họ có thêm kinh nghiệm cọ sát với thực tiễn, có cái nhìn rõ ràng và tổng quan hơn về môi trường khởi nghiệp. 

Đây cũng là dịp để các bạn trẻ Việt Nam giới thiệu hình ảnh của các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam đến với bạn bè thế giới, đồng thời tham khảo, học hỏi ý tưởng khởi nghiệp của bạn trẻ quốc tế, từ đó tạo nên một cộng đồng các nhà doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp lành mạnh ở Việt Nam.

Tại cuộc thi năm nay, 100 nhà khởi nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới, đã lọt vào vòng chung kết, trình bày ngắn gọn ý tưởng của họ trong vòng 1 phút với các nhà đầu tư và các chuyên gia trong từng lĩnh vực. 

Từ danh sách này, 10 nhà khởi nghiệp xuất sắc nhất sẽ có cơ hội trình bày ngắn gọn trước hội đồng đánh giá và các nhà đầu tư tiềm năng trong 3 phút. 

Nhà vô địch sẽ được vinh danh và nhận được giải thưởng đầu tư lên đến 120.000 USD.

Cuộc thi khởi nghiệp quốc tế Elevator Pitch Hong Kong là sự kiện hàng năm do Tập đoàn HKSTP đứng ra tổ chức, dành cho các nhà khởi nghiệp (start-up) đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. 

Trong 2 năm gần đây đã có 750 nhà khởi nghiệp tham gia cuộc thi, gần 2000 doanh nghiệp, nhà đầu tư, đơn vị tài trợ đã tham dự sự kiện này. 

Nhiều nhà khởi nghiệp lựa chọn cuộc thi này như là một diễn đàn để giới thiệu ý tưởng của họ ra thế giới. 

Trong khuôn khổ cuộc thi, nhiều buổi hội thảo, diễn đàn được tổ chức nhằm hỗ trợ 100 start-up đã lọt vào vòng chung kết cải thiện các kỹ năng trình bày và giao tiếp và kết nối trong môi trường kinh quốc tế./.

Theo XUÂN TUẤN-LÊ ANH/HONGKONG (VIETNAM+)