Trà Ôn: Nhiều hoạt động hiệu quả hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo"

Cập nhật, 13:55, Thứ Sáu, 07/09/2018 (GMT+7)

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ đoàn trong huyện Trà Ôn đã phát động và khuyến khích, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên đề xuất những sáng kiến, sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu và tập sự nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh, thực hiện phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Cải cách hành chính”, “Xây dựng ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên”, các cấp bộ đoàn trong huyện đã triển khai được 27 cuộc, thu hút trên 1.500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Ngoài ra, Đoàn các cấp còn phối hợp tổ chức hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”, hoạt động vì biển đảo quê hương. Qua đó, đã có trên 600 bức thư chúc tết gửi đến các chiến sĩ thân thương làm nhiệm vụ giữ yên bình cho biển đảo quê hương.

Hội thi Tin học trẻ cấp huyện cũng đã thu hút sự tham gia tranh tài của 128 thí sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trong huyện.

Từ hội thi, đã tuyển chọn được 16 gương mặt ưu tú tham gia Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh. Kết quả mang về 2 giải ba và 3 giải khuyến khích.

Riêng cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng đã có trên 2.500 sản phẩm tham dự cấp trường. Trong đó, có 84 sản phẩm được tuyển chọn tham dự cuộc thi cấp huyện. Giải nhất khối tiểu học được trao cho học sinh Trường Tiểu học Tân Mỹ C, khối THCS thuộc về Trường THCS Phú Thành.

Từ đầu năm đến nay, các đoàn cơ sở trong huyện cũng đã phối kết hợp với các ngành chuyên môn tổ chức nhiều đợt tập huấn về sản xuất lúa chất lượng cao và kỹ thuật chăn nuôi heo.

Qua đó, giúp nhiều đoàn viên thanh niên nghiên cứu nắm bắt và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, chăn nuôi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tích cực tham gia các phong trào chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp ở địa phương, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển bền vững.

MINH TRÚC