Chàng quán quân đặc biệt của chương trình đường lên đỉnh Olympia năm 2018

Cập nhật, 18:37, Thứ Ba, 04/09/2018 (GMT+7)

 

 Nguyễn Hoàng Cường, thí sinh giành ngôi vị quán quân đường lên đỉnh Olympia năm 2018.
Nguyễn Hoàng Cường, thí sinh giành ngôi vị quán quân đường lên đỉnh Olympia năm 2018.

Với hai phần thi đầu tiên là Khởi động và Vượt chướng ngại vật không thành công thế nhưng bằng cú lội ngược dòng ở hai phần thi cuối đã giúp Nguyễn Hoàng Cường – trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) giành ngôi vị quán quân của đường lên đỉnh Olympia năm 2018.

Khởi động không thuận lợi

Nhắc đến Nguyễn Hoàng Cường – độc giả chương trình đường lên đỉnh Olympia rất ấn tượng với kỷ lục mà em làm được trong 18 năm qua của chương trình đường lên đỉnh Olympia là người có thi phần khởi động giành số điểm tối đa 120/120 điểm.

Thế nhưng, đến trận chung kết, chàng quán quân đã có phần thi Khởi động không thành công, khi chỉ giành được 50 điểm đồng thời là thí sinh có điểm thi thấp nhất trong phần thi Khỏi động này.

Khi hỏi về phần thi Khởi động không thành công so với sự kỳ vọng của mọi người, Hoàng Cường chia sẻ: “Câu hỏi trong phần thi Khởi động lần này khó hơn nhiều so với ba lần trước khiến em hơi bị rối”.

Liên tiếp chịu áp lực khi ba bạn cùng chơi giành được điểm Hoàng Cường chia sẻ: “Để phần thi thứ 2, em chưa kịp bình tâm thì bạn Quang Trường lại giải mã được từ khóa. Lúc đó em nghĩ mình phải bình tĩnh lại, em đã cố gắng hít thở thật sâu nhiều lần, nhớ lại lời khuyên của các anh chị thi những năm trước để tự tin thi tiếp”.

Cân bằng lại được tâm lý, để lấy đà cho hai phần thi còn lại, đến phần thi Tăng tốc Hoàng Cường như lột xác. Em trả lời đúng 3/4 câu với tốc độ nhanh và mang về thêm 100 điểm, qua đó vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi cùng hai bạn Quang Nhật và Quang Trường.

“Chính em cũng rất bất ngờ khi có thể giành tới 100 điểm ở phần thi Tăng tốc của cuộc thi khó như chung kết”, Hoàng Cường chia sẻ.

Được đà tiến tới, đến phần Về đích, Hoàng Cường nhanh chóng bật hẳn lên khi nhấn chuông giành quyền trả lời câu hỏi về lớp bình dân học vụ từ gói câu hỏi của thí sinh thi Tân Nhật.

“Sau khi giành được 30 điểm từ câu này, tinh thần em lên rất nhiều. Nhờ đó, em đã tận dụng tốt các cơ hội và hoàn thành trọn vẹn phần thi Về đích của mình”, Cường nói.

Kết thúc 4 phần thi, với màn bứt phát ngoạn ngục đã giúp Hoàng Cường giành được vòng nguyệt quế của đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 với 240 điểm.

Chàng quán quân có tính tự học cao

Với ngôi vị quán quân, Hoàng Cường đã là người thứ 2 mang vòng nguyệt quế cho vùng đất mỏ Quảng Ninh trước đó  là Đặng Thái Hoàng, quán quân Olympia năm 2012 cũng đến từ trường THPT Hòn Gai.

 Hoàng Cường cùng mẹ.
Hoàng Cường cùng mẹ.

Không dấu nổi niềm vui, ông Nguyễn Hoàng Nghĩa - bố của Hoàng Cường: “Cường có tính tự học cao và đã đam mê cái gì là làm đến cùng. Vì vậy, tôi rất vui mừng trước sự thành công của con ở Olympia”.

Được biết, ngay sau khi giành ngôi vị quán quân của chương trình đường lên đỉnh Olympia cho hay, trước mắt sẽ khao gia đình, thầy cô và bạn bè một bữa thật to. Còn về việc có đi du học Australia như những quán quân trước hay không, em còn chưa chắc chắn và cần thêm thời gian để cân nhắc.

“Em chưa nghĩ nhiều đến những điều sẽ làm trong thời gian tới. Em chỉ muốn dành lời khuyên cho các bạn có ý định thi Olympia rằng chỉ cần luôn luôn cố gắng và quyết tâm thì việc gì cũng sẽ thành công”, Hoàng Cường nói.

Một trong những người sát sao với Hoàng Cường trong những năm cấp ba, cô Bùi Thị Lý, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Pháp của trường THPT Hòn Gai, cho biết học sinh ở trường đánh giá Hoàng Cường là “nhà bác học của chúng tôi”.

Cô Lý cũng cho biết thêm, Hoàng Cường học giỏi đều các môn, đặc biệt dành niềm say mê với Địa, Sử và Hóa học. Riêng môn tiếng Pháp, em là thành viên của đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia.

“Hoàng Cường là học trò có đôi mắt biết nói. Cứ sau mỗi tiết học, em lại lên nhìn tôi và không nói gì. Sau đó tôi hỏi trước Hoàng Cường có gì muốn nói với cô nào. Khi đó, em sẽ nói ra tất cả những gì chưa thỏa mãn về kiến thức. Tôi không bao giờ cảm thấy phiền mà rất hạnh phúc vì điều đó”, cô Lý chia sẻ thêm.

Được biết, để tiếp thêm động lực cho Hoàng Cường, ở các cuộc thi tuần, tháng và quý, tập thể lớp đã ra Hà Nội cổ vũ cho Hoàng Cường, riêng cô Lý quyết định không đi và nhắn với Hoàng Cường nếu có trận thứ tư, cô sẽ cùng Hoàng Cường ra Hà Nội. Cô Lý cho biết bản thân nói như vậy bởi tin chắc Hoàng Cường được vào trận đấu cuối cùng.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã nghĩ chiến thắng hôm nay không thể chệch khỏi tay Hoàng Cường bởi em rất đặc biệt. Đúng như lời chúc của cô trò lớp 12 chuyên Pháp, Hoàng Cường đã mang nụ cười Hạ Long đi và đem vòng nguyệt quế về. Tôi thực sự xúc động”, cô Lý nói.

Theo Công lý