Giao lưu "Thắp sáng ước mơ nhìn về tương lai tươi sáng"

Cập nhật, 16:18, Thứ Ba, 26/06/2018 (GMT+7)

Đó là chủ đề chương trình giao lưu với học viên Cơ sở Cai nghiện ma túy do Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức ngày 26/6/2018.

Chương trình giúp các học viên có thêm nghị lực chữa bệnh, cai nghiện phục hồi tốt để sớm trở về với gia đình
Chương trình giúp các học viên có thêm nghị lực chữa bệnh, cai nghiện phục hồi tốt để sớm trở về với gia đình

Gần 150 học viên đang học tập và cải tạo tại đây đã cùng tham gia trò chơi, giao lưu văn nghệ với các đoàn viên thanh niên và nghe chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình nói chuyện chuyên đề “Nỗi niềm hoàn lương”.

Hiện, toàn tỉnh có gần 1.800 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó số người nghiện trong độ tuổi thanh niên là 1.158, chiếm trên 64% số người nghiện.

Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn- Nguyễn Minh Thiện, chương trình là dịp để các cá nhân, tổ chức lắng nghe nỗi niềm, trăn trở của những người lầm đường lỡ bước với khát khao được trở về con đường hoàn lương, qua đó để thấu hiểu, cảm thông, góp phần xóa bỏ định kiến, chung tay giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng.

Đặc biệt, qua phần giao lưu với chuyên gia tâm lý giúp các học viên nhận thức được trách nhiệm của bản thân, trở thành công dân tốt sau khi rèn luyện tại cơ sở cai nghiện trở về gia đình.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ