Độc đáo mô hình homestay container

Cập nhật, 13:22, Thứ Hai, 21/05/2018 (GMT+7)

Với phong cách thân thiện, gần gũi, giá rẻ nhưng không kém phần… sang chảnh, du lịch homestay từ  những chiếc container rất độc đáo lạ mắt, ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Khuôn viên homestay container khi lên đèn.
Khuôn viên homestay container khi lên đèn.

*Thiết kế rất độc đáo

Đến bãi sau thành phố biển Vũng Tàu, chúng tôi loay hoay trên tuyến đường Thùy Vân- nơi có rất nhiều khách sạn từ loại bình thường đến hạng sang, để tìm nơi dừng chân ưng ý nhất cho kỳ nghỉ của mình.

“Lùng sục” khắp nơi, cuối cùng chúng tôi cũng tìm ra nơi ở độc đáo nhất trong hàng ngàn khách sạn mà chúng tôi tìm kiếm.

Tuy lối vào khu nhà nghỉ này khá chật hẹp, nhưng khi đến nơi,  tận mắt thấy kiểu homestay container đã khiến chúng tôi phải “đốn tim” thét lên “Wow! Thật là tuyệt”.

Chủ nhân của những nhà nghỉ homestay container là chú Trịnh Quang Thái- một kỹ sư chuyên về xây dựng nhà ở, từng làm việc tại xứ sở Bạch Dương, nay về Việt Nam sinh sống cùng gia đình ở thành phố biển này.

Từ ý tưởng của chú mà những chiếc toa container thô kệch đã trở thành phòng khách sạn sang trọng.

Bên trong một toa container đầy đủ tiện nghi không thua gì khách sạn tầm cỡ 3 sao.
 


Điều đặc biệt ở lối kiến trúc này là ở mỗi căn phòng được đầu tư khá bài bản. Các toa phòng được bố trí lạ mắt, đa dạng cùng với vật liệu cao cấp nhằm phục vụ tốt nhất cho khách dừng chân.

Chú Thái cho biết: “Các container mua về sẽ được sơn một lớp chống rỉ để tránh mưa nắng, còn mặt trong được sơn lớp cách nhiệt và lớp cách âm. Để sau một tuần thì cho người bố trí đường dây điện. Bên trong mỗi phòng ngủ đều được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như các khách sạn hạng sang khác”.

Bên trong một toa container đầy đủ tiện nghi không thua gì khách sạn tầm cỡ 3 sao.
Bên trong một toa container đầy đủ tiện nghi không thua gì khách sạn tầm cỡ 3 sao.

Cùng trải nghiệm mô hình nhà “không chân”

Đến nay, mô hình homestay container này đã thu hút đa phần giới trẻ vì kiểu dáng kỳ lạ, nhỏ gọn khi nhìn từ ngoài vào, rộng rãi thoải mái khi ở bên trong.

Toa nhỏ có kích thước 18m2 chứa tối đa 2 giường, 1 phòng tắm cho một gia đình nhỏ gồm 4 người ở. Còn toa lớn có kích thước 35m2 chứa tối đa 4 giường, 1 phòng tắm dùng cho tập thể 8 người ở.

Khuôn viên ngoài sân rộng rãi, thích hợp cho du khách mở tiệc ngoài trời.
Khuôn viên ngoài sân rộng rãi, thích hợp cho du khách mở tiệc ngoài trời.

Bên trong các phòng đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi như nhà vệ sinh, bồn tắm, bàn trà,…

Đặc biệt, điểm chính thống nhất của toàn bộ không gian phòng ở là mọi người có thể cùng nhau thưởng thức bữa tiệc ấm áp, vừa ngắm nhìn khung cảnh ngọn đèn hải đăng bên ngoài. Du khách cũng sẽ cảm thấy dễ chịu nhờ hệ thống cây xanh và giàn dây leo cùng cầu thang mở.

Chú Thái cho hay: “Tần suất phục vụ ngày thường trung bình từ 8 phòng trở lại nhưng đối với các ngày lễ thì không đủ phòng để cung ứng cho khách hàng. Giá ngày thường dao động từ 300.000- 1.500.000đ cho các phòng khách tập thể nhưng vào các ngày lễ giá có thể tăng gấp đôi”.

Cảnh sắc rực rỡ ở mỗi toa container gây ấn tượng sâu sắc đối với du khách.
Cảnh sắc rực rỡ ở mỗi toa container gây ấn tượng sâu sắc đối với du khách.

Bạn Cao Thu Ngân- du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, chia sẻ:  “Tôi khá ấn tượng với mô hình homestay container này, bởi cách bày trí vô cùng độc đáo, không gian rộng rãi, thoải mái như ở khách sạn. Khi có dịp trở lại thành phố biển này, tôi cũng sẽ chọn mô hình này để dừng chân”.

Còn bạn Nguyễn Hoài Phong- du khách Vĩnh Long, cũng cho rằng: “Giá ở homestay container không cao lắm. Điểm “view” lại đẹp, độc, lạ, từ ban công có thể ngắm sóng biển hay có thể ngắm ngọn hải đăng Vũng Tàu. Thật tuyệt!”.

Để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách, “ông chủ” của những homestay container này cho biết, hướng tới homestay container sẽ thiết kế thêm hệ thống cách nhiệt, cách âm, bố trí sàn tre cho từng phòng; đồng thời, thêm phòng bếp nhỏ, phòng khách, phòng ngủ và phòng vệ sinh ở mỗi toa container để phục vụ du khách.

Bài ảnh: NGUYÊN KHÁNH