Câu chuyện nhường ghế trên tàu của người Việt ở Đài Loan gây sốt

Cập nhật, 14:36, Thứ Sáu, 23/02/2018 (GMT+7)

 

Bức ảnh về 2 thanh niên trẻ người Việt ngồi chung 1 ghế trên chuyến tàu đông đúc để nhường chỗ cho 2 đứa trẻ nhỏ được chia sẻ rộng rãi ở Đài Loan. Ảnh: Taiwan News
Bức ảnh về 2 thanh niên trẻ người Việt ngồi chung 1 ghế trên chuyến tàu đông đúc để nhường chỗ cho 2 đứa trẻ nhỏ được chia sẻ rộng rãi ở Đài Loan. Ảnh: Taiwan News

Bức ảnh 2 thanh niên ngồi chung 1 ghế trên chuyến tàu đông đúc để nhường chỗ cho 2 đứa trẻ được chia sẻ trên báo chí và mạng xã hội ở Đài Loan.

Một bức ảnh về 2 thanh niên trẻ ngồi chung 1 ghế trên chuyến tàu đông đúc để nhường chỗ cho 2 đứa trẻ nhỏ được lan truyền rộng rãi và chạm tới trái tim của người dân Đài Loan. Mẹ của 2 đứa trẻ đã chụp lại bức hình này mà hai thanh niên không hề hay biết, đồng thời gửi lời cám ơn tới họ trên mạng xã hội.

Ruian Wu, một công dân Đài Loan, đã chia sẻ câu chuyện này với tờ báo địa phương Ettoday, về ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết nguyên đán khi gia đình cô đi chuyến tàu cao tốc ở Taoyuan tới Qidu, thành phố Keelung.

Chuyến tàu rất đông người sau kỳ nghỉ dài. Bà mẹ của 2 đứa con này đã cố xoay xở để có 2 chỗ cho con mình khi cả nhà lên tàu, nhưng ngay sau đó, 2 thanh niên mà theo cô miêu tả là người Việt Nam, tới và thấy 2 đứa trẻ đang ngồi trên số ghế mà họ đã đặt trước.

Hai thanh niên này nói chuyện với cô Ruian Wu bằng vài câu tiếng Trung đơn giản rằng họ sẵn lòng nhường một ghế lại cho gia đình cô. Rồi sau đó bà mẹ này thấy 2 người thanh niên cùng ngồi chung vào một ghế dù rất chật chội.

Cô Ruian Wu ngay lập tức nói lời cám ơn họ và sau đó đã chia sẻ câu về hành động ấm áp này với báo địa phương khi trở về nhà.

Một vài người bình luận bên dưới bài báo và chia sẻ câu chuyện nhận được sự giúp đỡ của những người lao động nước ngoài ở Đài Loan. Một số người thậm chí còn nói rằng 2 thanh niên này là hình mẫu cho nhiều người địa phương./.

Theo Thùy Linh (VOV.VN/Taiwan News)