Trang viết xanh

Đẹp thay những trái tim nhiệt huyết

Cập nhật, 04:29, Thứ Sáu, 05/01/2018 (GMT+7)

1. Tôi cứ ấn tượng mãi về các bạn sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh trong chuyến về Vĩnh Long tham gia mùa hè xanh.

Ở tuổi mười tám, đôi mươi căng tràn sức sống, các bạn trẻ đã không ngại dấn thân, đem sức trẻ cùng nhiệt huyết góp sức xây dựng địa phương càng thêm đổi mới.

Những công trình, phần việc mà các bạn đảm nhận không quá to tát, nhưng chính thái độ hăng say, nhiệt tình, đầy trách nhiệm đã dễ dàng chinh phục được tình cảm của người dân.

Tham gia chuyến tình nguyện với tinh thần học hỏi, luôn chân tình, thân thiện và trao đi những yêu thương… là thông điệp được các bạn truyền tải một cách trọn vẹn qua từng việc làm, qua cách ứng xử với những người xung quanh.

Và tình cảm của bà con vùng quê “có gì cho nấy” đủ để minh chứng “khi cho đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương”.

2. Tôi có dịp tiếp xúc với anh Chí Công và bạn Minh Thùy- không hẹn mà gặp, 2 người trẻ sinh ra và lớn lên cùng quê, cùng nặng tình với sản vật của quê nhà và cùng khởi nghiệp khi còn rất trẻ.

Người thì ướp sen tươi để giữ mãi vẻ đẹp của những đóa sen đang nở với mong muốn “sen hồng tỏa khắp năm châu”, còn người thì làm tinh dầu từ những phế phẩm nông nghiệp tưởng chừng bỏ đi.

Dẫu quá trình khởi nghiệp có nhiều thử thách khó khăn, song tinh thần khởi nghiệp của 2 bạn trẻ vẫn luôn cháy bỏng. Và họ đã thành công.

Thế mới thấy, trong cuộc đời ai cũng có ước mơ, nhưng vấn đề là không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để đi đến tận cùng giấc mơ ấy.

Khi có niềm đam mê, tâm huyết thì nó sẽ dẫn lối để bạn biết mình phải làm gì, nỗ lực ra sao. Và mọi cố gắng bạn bỏ ra sẽ đem về một thành quả xứng đáng.

2 bạn trẻ trên là đại diện cho lớp người trẻ giàu ước mơ, sự sáng tạo và biết dấn thân để biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

3. Còn với anh L.T. thì hạnh phúc là được làm những việc có ích cho cộng đồng. Làm hết mình, cống hiến hết mình rồi thôi, không băn khoăn, nghĩ ngợi và cũng không muốn ai biết đến những việc làm của mình.

Mấy năm qua ngoài tham gia các chuyến thiện nguyện chẳng ngại gần xa, anh còn tích cực vận động các Mạnh thường quân tặng sách vở, gạo, tiền, thậm chí bỏ tiền túi hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hàng năm, vào các dịp lễ tết, anh cũng chạy vạy khắp nơi vận động để các em có quần áo, quà bánh vui tết. Với anh, tuy cực mà vui vì bản thân đã làm được việc đong đầy ý nghĩa...

PHƯƠNG VY