Nữ thủ lĩnh Đoàn giỏi "khuấy động" phong trào

Cập nhật, 14:30, Thứ Sáu, 22/09/2017 (GMT+7)

 

Hơn 2 năm làm thủ lĩnh, chị Tuyến luôn cháy hết mình với công tác Đoàn và có nhiều đóng góp thiết thực cho địa phương.
Hơn 2 năm làm thủ lĩnh, chị Tuyến luôn cháy hết mình với công tác Đoàn và có nhiều đóng góp thiết thực cho địa phương.

“Cán bộ Đoàn là gì, anh có biết? Là đi sớm về khuya. Là có lúc em quên mình con gái…” Có lẽ vậy! Với những nữ thủ lĩnh như chị Nguyễn Thị Kim Tuyến- Bí thư Xã Đoàn Hậu Lộc (Tam Bình) thì việc đi sớm về khuya hay đội nắng trên các công trình, phần việc thanh niên là chuyện bình thường.

Hôm gặp chị hòa mình cùng các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia trồng hoa tuyến đường ấp Danh Tấm, dù mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt nhưng chị vẫn cười tươi “thủ lĩnh Đoàn phải gương mẫu và “cháy” hết mình với các hoạt động chứ, hơn nữa đây là phần việc tạo vẻ mỹ quan xanh, đẹp cho quê mình mà”.

Mặc dù mới làm Bí thư Đoàn hơn 2 năm nay nhưng hình ảnh người nữ thủ lĩnh thanh niên nhanh nhẹn, miệng lúc nào cũng nở nụ cười tươi rói luôn có mặt trong các hoạt động đã trở nên quen thuộc đối với bà con địa phương nơi đây.

Chị Tuyến cho biết: Hoạt động Đoàn ở cơ sở vất vả lắm, nhất là công tác tập hợp ĐVTN đòi hỏi cán bộ Đoàn phải có trách nhiệm, biết gắn kết với ĐVTN cơ sở để “truyền lửa” cho TN.

Chính vì vậy mà “có những buổi chiều chỉ kịp nuốt vội chén cơm rồi chạy nhanh xuống ấp để sinh hoạt cùng ĐVTN, hay dành những buổi cuối tuần tổ chức sân chơi cho anh em…”.

Theo chị, ngoài sự gương mẫu để ĐVTN hăng hái với hoạt động Đoàn thì phải tạo điều kiện cho họ hưởng lợi từ các phong trào này. Chẳng hạn, từ thực tiễn đời sống ĐVTN còn nhiều khó khăn, chị đã tìm cách hỗ trợ cho ĐVTN tiếp cận vốn vay hay thành lập các tổ góp vốn xoay vòng hỗ trợ nhau phát triển sản xuất.

Vì thế mà nhiều ĐVTN từ chỗ ít quan tâm hoạt động nay đã chủ động, tích cực cùng tham gia các phong trào chung tại địa phương.

Không chỉ “cầm quân” hiệu quả, nữ cán bộ Đoàn này còn rất xông xáo trong công tác xã hội hóa thực hiện các công trình, phần việc có ích cho địa phương.

Và căn nhà nhân ái cho học sinh nghèo hiếu học ở Ấp 6 đến cây cầu nông thôn ở ấp Kinh Ngay hay tuyến đường đan từ Ấp 4 nối vào Trường Tiểu học Hậu Lộc được xây dựng là kết quả của sự nhiệt huyết, “không ngại vận động, dù có lúc cũng bị từ chối” của nữ thủ lĩnh ấy…

Về xã Hậu Lộc hôm nay sẽ không khó bắt gặp các tuyến đường nông thôn chạy dài với hàng bông hoa soi nhái, dừa cạn thi nhau khoe sắc thắm. Còn ĐVTN chí thú làm ăn với nhiều mô hình hiệu quả như: nuôi trăn, kỳ đà, trồng nấm bào ngư, dưa hấu, ổi, thanh long… đã góp phần làm cho diện mạo địa phương ngày càng khởi sắc.

Có được kết quả đó, phải kể đến vai trò không nhỏ của người nữ thủ lĩnh Đoàn ấy. Thế nhưng đối với chị thì “một mình cán bộ Đoàn sẽ không thể tạo nên thành công của phong trào, mà đó là nỗ lực của cả một tập thể đoàn kết”- chị nói khiêm tốn.

·         Bài, ảnh: CẨM HUỆ