Tình yêu sinh viên- hãy nhìn về một hướng!

Cập nhật, 05:38, Thứ Sáu, 10/02/2017 (GMT+7)

Hôm qua, một đứa em đang học năm 2 ĐH lên “facebook” khoe với tôi “em có gấu rồi nha chị, hí hí”! Bỗng nhớ lại, hình ảnh nhỏ bạn thân, mấy năm trước đây tí tửng chạy vào nhà học khoe với mình “tao có bồ rồi nha!”

Tình yêu thời sinh viên (SV) lãng mạn, nghèo nhưng vô tư hồn nhiên không vụ lợi và nó sẽ mãi đẹp nếu chúng ta biết giữ cho tình yêu đi đúng hướng.

Hãy để cho tình yêu sinh viên mãi đẹp.
Hãy để cho tình yêu sinh viên mãi đẹp.

Yêu như SV

Không như những cô cậu “choai choai” bước vào tình yêu bồng bột và cũng không rõ “đó có phải là tình yêu chưa”; ở tuổi SV, các bạn đã có chút chín chắn và trưởng thành, nên tình yêu cũng có lý do của nó: đến từ sự ngưỡng mộ, hợp tính tình, cách nói chuyện,…

Trương Huỳnh Nhi (Trà Ôn) đã có một tình yêu ngọt ngào khi mới bước vào năm học đầu tiên ở Trường Trung cấp Y tế. Bạn trai của Nhi là SV Trường ĐH Cửu Long.

Cả hai tình cờ quen biết nhau vì có cùng một người bạn thân. Nhi còn nhớ như in những kỷ niệm: “Lần đầu gặp nhau mưa lất phất, tôi và nhỏ bạn vào Trường ĐH Cửu Long đụt mưa thì gặp ảnh” hay “lần thứ 2 gặp nhau tại TP Vĩnh Long cũng là hôm trời mưa”.

Nổi tiếng trong lớp là cô bé nhí nhảnh nhưng khi yêu thì “Nhi chọn một anh chàng ốm nhom, đen và… trông cù lần nữa”- Nhi cười. Nhi thích rồi yêu anh SV nọ không vì đẹp trai mà vì anh nói chuyện rất có duyên, biết chuyện, biết lo và đặc biệt là “tự đi làm thêm lo việc học”- Nhi nói thêm.

Bạn Mai Thắm (TP Vĩnh Long) cũng ủng hộ tình yêu thời SV vì: “Đây là thời gian xa gia đình và SV đã có đủ độ lớn để tìm hiểu một ai đó”.

Thắm cũng cho rằng, tình yêu thời SV có thể xuất phát từ một lý do nào đó chứ không thể vì “cho có người yêu” như bạn bè được.

Thắm và bạn trai đã nghĩ đến chuyện học hành, chuyện ra trường xin việc đi làm và cưới nhau. Cô gái học ngữ văn này yêu chàng trai cùng khóa ngành xây dựng bởi sự táo bạo, mạnh mẽ. Anh SV xây dựng yêu Thắm vì cái dịu dàng, đằm thắm của “nàng ngữ văn”.

Thắm nói: “Thời SV nghèo lắm đâu có tiền mua quà nhiều, anh ấy thường tặng tôi những món quà tự làm hoặc nấu cho tôi bữa ăn ngon”.

Cho chuyện tình mãi đẹp

Cái kết cho những cuộc tình không phải lúc nào cũng đẹp và cũng không ai biết trước được con đường tình ấy sẽ đi đến đâu. Tuy nhiên, cùng nhau nhìn về một hướng là tương lai, sẽ mang lại giá trị bền vững hơn cho tình yêu SV.

Yêu nhau, Thắm và bạn trai không quên nhiệm vụ học tập và sau 2 năm quen nhau thì bạn cho gia đình biết. Gia đình không ngăn cấm nhưng khuyên Thắm cố gắng hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình.

Tình yêu của hai bạn là mỗi tuần gặp nhau đôi ba bận ở cây me trước cổng trường ngồi nói chuyện vu vơ, là những ngày lễ hai đứa cùng nấu ăn, những lúc sang hơn thì hẹn hò nhau đi siêu thị nhưng… không mua được mấy, vì “sợ bạn trai tốn kém”.

Tình yêu ấy đã đơm hoa bằng một lễ cưới cách đây vài tháng, khi cả hai đã ra trường và có việc làm ổn định.

Đối với Huỳnh Nhi, giai đoạn yêu nhau thời SV có lẽ là đẹp nhất và đáng nhớ nhất. Bởi lẽ, có những việc mà khi người ta còn trẻ, còn khỏe, còn thời gian và sự lãng mạn nhiều nhất mới có thể làm.

Đó là những món quà nhỏ xinh do bạn trai tự làm, là những sinh nhật bất ngờ với nhiều hoa và bong bóng,… Nhi nhớ cả những đêm mưa, Nhi lười đi học Anh văn, bạn trai đã chạy từ ĐH Cửu Long lên TP Vĩnh Long đưa Nhi đi học rồi chờ rước về.

Nhờ anh mà Nhi đi học đều và có ý thức học tốt hơn. Không chỉ là bạn trai, anh ấy còn như một người anh luôn chở che và sẵn sàng lắng nghe Nhi nói. Sau khi quen nhau gần 6 năm, cả hai đã kết hôn. Gia đình nhỏ càng hạnh phúc hơn khi bé gái xinh xắn ra đời.

Tuy nhiên, có rất nhiều chuyện tình yêu SV không thành. Lý do thì có hàng trăm ngàn và cũng không thể quy lỗi cho một người nào cụ thể.

Vấn đề là SV khi yêu nhau phải xác định mục tiêu cho mình để cùng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ học tập, và nếu tình không trọn thì hãy giữ cho nhau những ký ức đẹp nhất về một thuở yêu người.

Ở một độ tuổi nhất định con người ta có những cung bậc cảm xúc khác nhau trong tình yêu. Khi người ta trẻ, tình yêu thường bồng bột và thường mơ về thế giới của 2 người. Đó chắc là lý do mà nhiều bạn trẻ hay chọn bài hát “Mình yêu nhau đi” một sáng tác của Tiên Cookie làm nhạc chờ điện thoại “Hay là mình cứ bất chấp hết yêu nhau đi… Và dẫu cho mai sau có ra sao, thì em vẫn sẽ không hối tiếc vì ngày hôm nay đã nói yêu…”.

Bài, ảnh: CHI LINH