Cổng trại "hoành tráng"- nên hay không?

Cập nhật, 07:17, Thứ Tư, 23/03/2016 (GMT+7)

Tháng 3 luôn có nhiều hoạt động dành cho các bạn trẻ, trong đó không thể thiếu những hội trại truyền thống, đặc biệt năm nay kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2016). 

Hội trại là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ đồng thời góp phần lồng ghép các nội dung tuyên truyền về truyền thống quê hương đất nước, các hoạt động bảo vệ môi trường, tiết kiệm làm theo lời Bác,…

Trong hội trại, cổng trại bao giờ cũng là một yếu tố quan trọng để thể hiện sự đầu tư của từng đơn vị tham gia.

Có những đơn vị tiêu tốn nhiều tiền để làm cổng trại hoành tráng, chưa kể đến một lượng lớn tre, trúc và cây xanh khác bị đốn hạ phục vụ cho hội trại.

Để chống lãng phí cũng như góp phần hạn chế việc đốn chặt, cây xanh trong việc đầu tư làm cổng trại, một số chi đoàn, nhà trường chỉ thực hiện việc làm cổng trại chung cho toàn hội trại, các chi đoàn hoặc lớp không dựng cổng trại riêng mà chỉ thực hiện dựng và trang trí lều trại của mình.

Đối với những hội trại đòi hỏi phải làm cổng trại, nhiều chi đoàn đã thực hiện việc  liên hệ với các đơn vị tổ chức cắm trại trước đó để mua lại cổng trại của họ về sửa sang lại cho phù hợp với ý thích của chi đoàn mình.

Với cách như vậy, các chi đoàn không cần bỏ quá nhiều kinh phí, thời gian để có được những cổng trại hoành tráng mà lại góp phần bảo vệ cây xanh.

Tiết kiệm, bảo vệ môi trường không chỉ là lời nói suông mà nó còn thể hiện qua cách làm. Việc mua lại các cổng trại để làm hội trại là một mô hình cần tổ chức nhân rộng trong các nhà trường, cơ sở đoàn, hội,… mỗi khi bước vào mùa hội trại 26/3.

VĂN  THY HOÀNG