Công chúa Nhật Bản sẽ từ chối 1,35 triệu USD tiền hồi môn của hoàng gia

Cập nhật, 15:41, Chủ Nhật, 26/09/2021 (GMT+7)

 

Công chúa Nhật Bản Mako và vị hôn phu thường dân (Ảnh: Reuters).
Công chúa Nhật Bản Mako và vị hôn phu thường dân (Ảnh: Reuters).

Chính phủ Nhật Bản được cho là sẽ chấp thuận đề nghị của Công chúa Mako về việc từ chối khoản tiền hồi môn hoàng gia, khi cô từ bỏ địa vị để chuẩn bị kết hôn với một thường dân.

NHK ngày 25/9 đưa tin, Công chúa Nhật Bản Mako sẽ từ chối khoản hồi môn của hoàng gia lên tới 150 triệu Yên (1,35 triệu USD), mở đường cho cuộc hôn nhân trì hoãn nhiều năm qua của cô với bạn trai thường dân Kei Komuro.

Đây là khoản tiền dành cho các thành viên hoàng gia từ bỏ địa vị để kết hôn với thường dân. Công chúa Mako cũng sẽ bỏ các nghi thức lễ cưới hoàng gia. NHK dẫn nguồn thạo tin cho biết, ngày cưới của cặp đôi dự kiến sẽ được công bố trong tháng 10.

Văn phòng Hoàng thất của Hoàng gia Nhật Bản hiện chưa bình luận về các thông tin trên.

Công chúa Makio, 29 tuổi, cháu gái của cố Nhật hoàng Akihito, và bạn học cũ Kei Komuro, đã thông báo đính hôn từ năm 2017. Tuy nhiên, đám cưới của họ đã bị trì hoãn suốt một thời gian dài sau khi xuất hiện các thông tin liên quan đến tranh chấp tài chính giữa mẹ của Komuro và hôn phu cũ.

Komuro, 29 tuổi, dự kiến sẽ từ Mỹ trở về Nhật Bản vào tuần tới. Đó sẽ là lần đầu tiên anh trở lại Nhật Bản kể từ khi tới New York vào năm 2018 để học tập tại trường luật của Đại học Fordham. Anh vừa tốt nghiệp vào năm nay.

Truyền thông đưa tin, sau khi kết hôn, cặp đôi dự định sẽ định cư tại Mỹ. Theo luật kế vị hoàng gia, các thành viên nữ sẽ mất địa vị khi kết hôn với thường dân.

Theo Minh Phương/Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn)