Chính quyền mới ở Mỹ khẳng định sẽ tái gia nhập WHO

Cập nhật, 16:41, Thứ Sáu, 22/01/2021 (GMT+7)

 

 Tổng thống Biden tuyên thệ nhậm chức. (Ảnh minh họa: AP)
Tổng thống Biden tuyên thệ nhậm chức. (Ảnh minh họa: AP)

Tiến sỹ Anthony Fauci, Cố vấn y tế trưởng của chính quyền Biden, ngày 21/01 nhấn mạnh Mỹ sẽ tái gia nhâp Tổ chức Y tế thế giới và ủng hộ cuộc điều tra về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.  

Tiến sỹ Anthony Fauci ngày 21/1 đã có cuộc họp trực tuyến với Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ông Fauci ca ngợi các hành động của WHO ở thời điểm ban đầu của đại dịch Covid-19 và nhấn mạnh sẽ tái gia nhập tổ chức này. Đây được coi là một thay đổi đáng kể so với quan điểm đối với WHO của chính quyền tiền nhiệm ở Mỹ.

Trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và WHO đang được cải thiện, Tiến sỹ Fauci đã bày tỏ sự ủng hộ đối với đánh giá độc lập về ứng phó ban đầu của WHO trước đại dịch Covid-19, đặc biệt là điều tra về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 khởi nguồn từ Trung Quốc.

Trong khi đó Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh tới vai trò của Mỹ trong nỗ lực toàn cầu trong việc ứng phó với các thách thức y tế toàn cầu bao gồm Covid-19.

Truyền thông Mỹ đưa tin, một trong những động thái đầu tiên của tân Tổng thống Biden sau khi nhậm chức là cử các đặc phái viên bắt đầu làm việc với WHO khi tổ chức này đang tìm cách phân phối vaccine ngừa Covid-19 tới các nước một cách công bằng./.

Theo Phạm Huân/VOV