Trung Quốc cử hơn 10.500 nhân viên y tế đến vùng dịch corona Hồ Bắc

Cập nhật, 16:33, Thứ Sáu, 07/02/2020 (GMT+7)

Tổng cộng 10.596 nhân viên y tế từ khắp các tỉnh thành Trung Quốc đã được cử đến tỉnh Hồ Bắc trong nỗ lực kiểm soát dịch do virus corona mới gây ra.

Tại cuộc họp báo vào hôm 6/2, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Hồ Bắc, Dương Vân Ngạn cho biết, kể từ khi dịch do virus corona gây ra bùng phát, tỉnh này đã đón nhận 107 đội y tế từ 29 tỉnh, thành phố và khu tự trị cũng như từ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Một người dân được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: AFP.
Một người dân được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: AFP.

Theo ông Dương Vân Ngạn, để quyết tình trạng thiếu nhân viên y tế, tỉnh đã khuyến khích các bệnh viện địa phương trong tỉnh sử dụng lại các bác sĩ và y tá đã nghỉ hưu có sức khỏe tốt để kiểm soát và điều trị dịch bệnh do virus corona mới gây ra.

Ngoài ra, tỉnh này cũng đang đề nghị chính phủ Trung ương Trung Quốc hỗ trợ thêm nhân lực và vật lực trong cuộc chiến chống lại virus corona mới.

Trước đó tính đến ngày 5/2, tổng số 115.600 tấn hàng thiết bị y  tế và nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày cùng 554.000 tấn vật liệu sản xuất trong đó bao gồm cả than và nhiên liệu đã được phân phát tới tỉnh Hồ Bắc./.

Theo Vũ Anh Tuấn/VOV1