Pháp phát hiện hàng chục người di cư Pakistan trong một xe tải

Cập nhật, 13:25, Chủ Nhật, 03/11/2019 (GMT+7)

Các công tố viên Pháp hôm nay thông báo, họ đã phát hiện 31 người di cư Pakistan trong một xe tải tại miền Nam nước này.

Nhóm người di cư này được cảnh sát Pháp phát hiện ngày 1/11, trong một đợt kiểm tra thường xuyên trên một đường cao tốc gần biên giới Italia. Tài xế chiếc xe tải được xác định cũng tới từ Pakistan – hiện đã bị bắt giữ.

Giới chức Pháp sau đó đã bàn giao nhóm người di cư này cho nhà chức trách Italia, theo đúng thủ tục nhập cư. Văn phòng công tố tại thành phố Nice, Đông Nam Pháp khẳng định, nhà chức trách sẽ nỗ lực truy tìm mạng lưới và các đối tượng đứng sau vụ việc.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Trước đó, ngày 30/10, cảnh sát Bỉ đã phát hiện 12 người di cư trong một xe tải đông lạnh tại một bãi đậu xe ở miền Bắc nước này sau khi nhận được cuộc gọi thông báo của tài xế. Những người di cư được xác định đến từ Syria và Sudan.

Các vụ việc này xảy ra trong bối cảnh dư luận thế giới đang hướng sự quan tâm tới vụ phát hiện 39 thi thể bên trong một xe tải đông lạnh ở hạt Essex, Anh, trong đó có công dân Việt Nam./.

Theo VOV