Bão tuyết mùa đông cường độ mạnh càn quét bang California đúng dịp lễ Tạ ơn

Cập nhật, 14:10, Thứ Sáu, 29/11/2019 (GMT+7)

Chính quyền bang California của Mỹ cho biết, một cơn bão mùa Đông với cường độ mạnh kèm theo tuyết rơi dày đặc đã quét qua bang này ngày 28/11, buộc các nhà chức trách phải đóng một tuyến đường cao tốc ở phía Nam bang này trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn giao thông thường nhộn nhịp.

Tuyết rơi dày đặc trên đường cao tốc số 93 ở bang Golden, Colorado (Mỹ). Ảnh tư liệu: Denver Post/TTXVN
Tuyết rơi dày đặc trên đường cao tốc số 93 ở bang Golden, Colorado (Mỹ). Ảnh tư liệu: Denver Post/TTXVN

Lực lượng tuần tra đường cao tốc bang cho biết, tuyết rơi dày đặc khiến giao thông trên tuyến xa lộ chạy qua vùng núi Grapevine bị tắc nghẽn.

Từ sáng sớm 28/11, lực lượng điều tiết giao thông đã buộc phải tạm chặn cả hai chiều tuyến đường này không cho các phương tiện đi qua để giải quyết tình trạng tắc nghẽn. Tuyến đường đã được mở lại ngay trong ngày sau khi tình trạng tắc nghẽn được giải quyết 

Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS), dự báo cơn bão mùa Đông này sẽ khiến tuyết rơi nhiều tại vùng núi và gió mạnh khắp khu vực miền Tây nước Mỹ trước khi di chuyển về phía vùng Đại bình nguyên Great Plains ở miền Trung nước Mỹ. Ngoài ra, các khu vực ở miền Nam hai bang California và Arizona có thể có mưa lớn và lũ quét.

Cảnh báo bão tuyết cũng đã được ban hành cho các khu vực thuộc bang Utah và Nam Dakota.
Trước đó, ngày 27/11, một trận "bom lốc xoáy" đã tấn công các vùng núi phía Tây Bắc Thái Bình Dương gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông cục bộ.

"Bom lốc xoáy" là hiện tượng áp suất không khí giảm nhanh trong một trận bão mùa Đông, có thể gây ra những đợt sóng biển dâng cao tới 11m, gió giật trên 120 km/h và tuyết rơi dày đặc. 

Vùng Trung Tây nước Mỹ cũng đã hứng chịu bão mạnh trong ngày 26/11, khiến các sân bay ở Minneapolis và Chicago phải hoãn hủy hàng trăm chuyến bay.

Theo Thanh Hải (TTXVN)