ASEAN và Trung Quốc tăng cường hợp tác văn hóa, xã hội và kinh tế

Cập nhật, 16:18, Thứ Ba, 12/11/2019 (GMT+7)

125 đại biểu các tổ chức phi chính phủ của Trung Quốc và các nước thành viên ASEAN đã tham dự Hội nghị Các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN-Trung Quốc tại thành phố Bandung của Indonesia.

Các quan chức cấp cao ASEAN và Trung Quốc chụp hình chung. Ảnh minh họa. (Ảnh: Lương Tuấn/TTXVN)
Các quan chức cấp cao ASEAN và Trung Quốc chụp hình chung. Ảnh minh họa. (Ảnh: Lương Tuấn/TTXVN)

Tăng cường hơn nữa hợp tác giữa Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á và Trung Quốc trong các lĩnh vực văn hóa-xã hội và kinh tế là nội dung chính được thảo luận tại Hội nghị Các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN-Trung Quốc (CACPPFO) lần thứ 12 diễn ra ngày 12/11 tại thành phố Bandung của Indonesia.

125 đại biểu các tổ chức phi chính phủ của Trung Quốc và các nước thành viên ASEAN đã tham dự sự kiện được tổ chức hai năm một lần này.

Phát biểu với báo giới, Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác kinh tế, xã hội và văn hóa Indonesia-Trung Quốc Sudrajat cho biết, hội nghị họp với tinh thần của Hội nghị Á-Phi năm 1955 cũng diễn ra tại Bandung, nỗ lực xây dựng tình hữu nghị và hợp tác trên cơ sở tin cậy lẫn nhau và đôi bên cùng có lợi, ủng hộ hòa bình, an ninh và ổn định trên thế giới.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận việc mở rộng hơn nữa các kênh tiếp xúc giữa giới chuyên gia và nhà khoa học, củng cố các nền tảng hợp tác trong các lĩnh vực nông nghiệp, ẩm thực, văn học, thiết kế, bảo vệ môi trường, số hóa và năng lượng.

Hội nghị cũng nhất trí triển khai các dự án homestay ngắn hạn cho sinh viên, giới thiệu các giá trị văn hóa, đào tạo các nhà lãnh đạo trẻ./.

Theo Tâm Hằng (TTXVN/Vietnam+)