Cảnh sát Rwanda tiêu diệt 19 tên khủng bố

Cập nhật, 10:53, Thứ Hai, 07/10/2019 (GMT+7)

Nhóm khủng bố đã dùng dao, rựa và đá để tấn công những người dân thường nhằm gây hoảng loạn và bất ổn đối với chính quyền Rwanda.

Cảnh sát Rwanda đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Glpost.
Cảnh sát Rwanda đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Glpost.

Tuyên bố của cơ quan cảnh sát Rwanda vào ngày hôm qua (6/10) cho biết, lực lượng cảnh sát nước này đã tiến hành theo dõi và tiêu diệt 19 tên khủng bố và bắt giữ 5 tên khác sau vụ tấn công khủng bố xảy ra vào đêm 4/10 vừa qua ở phía bắc của Rwanda.

Cảnh sát Rwanda cho biết nhóm khủng bố vừa bị tiêu diệt và bắt giữ là thủ phạm của một cuộc tấn công trước đó nhằm vào một ngôi làng gần Công viên Quốc gia Núi lửa (Volcanoes) tại quận Musanze, khiến 14 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Những kẻ tấn công đã dùng dao, rựa và đá để tấn công những người dân thường nhằm gây hoảng loạn và bất ổn đối với chính quyền Rwanda. Một ngày sau vụ tấn công, lãnh đạo ngành du lịch Rwanda khẳng định tất cả các du khách đến tham quan tại khu công viên đều an toàn sau vụ tấn công và công viên đã hoạt động trở lại bình thường.

Khu vực Công viên Quốc gia Núi lửa tại Rwanda đã trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm người Rwanda nổi dậy và bị coi là "khủng bố". Các nhóm này hoạt động ở nước láng giềng Cộng hòa Dân chủ Congo, trong đó, nổi bật là lực lượng Dân chủ Giải phóng Rwanda. Cuộc tấn công gần đây nhất xảy ra hồi tháng 12/2018, khiến 2 binh lính Rwanda thiệt mạng./.

Theo Thế Nguyễn/VOV