Lượng khách du lịch Trung Quốc đến Campuchia tăng đột biến

Cập nhật, 20:48, Thứ Bảy, 10/08/2019 (GMT+7)

Theo báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia, trong nửa đầu năm nay lượng khách du lịch đến thăm nước này tiếp tục tăng.

Du khách tham quan đền Angkor Wat.
Du khách tham quan đền Angkor Wat.

Trong 6 tháng đầu năm, Campuchia đã chào đón 3,3 triệu khách du lịch, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số lượng du khách Trung Quốc đến Campuchia có mức tăng đột biến với khoảng 1,2 triệu người, tăng 38% so với nửa đầu năm 2018.

Tính theo tổng số khách du lịch tại Campuchia, người Trung Quốc cũng chiếm tỷ lệ lớn nhất với 38,7%, tiếp theo đó là du khách đến từ Việt Nam, Lào và Thái Lan. Lượng khách đến Campuchia sụt giảm từ một số nước như Hàn Quốc giảm 20,2%, Hoa Kỳ giảm 1,1%.

Một hiện tượng đáng lưu ý là số khách du lịch đến Siem Reap, nơi có quần thể di tích Angkor nổi tiếng, cũng chứng kiến sự sụt giảm. Trong 6 tháng đầu năm, có 1,2 triệu khách du lịch nước ngoài đến tham quan địa điểm du lịch hàng đầu của Campuchia này, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, thủ đô Phnom Penh và thành phố biển Sihanoukville cùng có lượng du khách tăng thêm 27%.

Năm 2018, 6,2 triệu du khách đã đến thăm Vương quốc Campuchia, dự kiến tới năm 2020 Campuchia sẽ thu hút 7 triệu khách du lịch nước ngoài, thu về 4,3 tỷ USD cho ngành công nghiệp không khói./

Theo VOV