Bảy người thiệt mạng trong vụ sập công trình tại tỉnh Preah Sihanouk

Cập nhật, 09:51, Chủ Nhật, 23/06/2019 (GMT+7)

Theo nguồn tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia, cho biết, không có người gốc Việt nào trong số các nạn nhân vụ sập công trình xảy ra sáng 22-6, làm bảy người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Hiện trường vụ sập công trình xây dựng.
Hiện trường vụ sập công trình xây dựng.

Tính đến 20 giờ ngày 22-6, đã có bảy người thiệt mạng và 23 người bị thương trong vụ sập công trình đang thi công tại thành phố du lịch Sihanouckville, cách thủ đô Phnom Penh hơn 230 km về phía tây nam.

Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 5 giờ sáng cùng ngày, khi một tòa nhà đang xây đến tầng thứ bảy bị sụp đổ, vùi lấp hàng chục người. Phóng viên thường trú Báo Nhân Dân đã liên hệ với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Shanouk và được biết, trong số các nạn nhân trên không có người gốc Việt nào.

Các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm người mất tích.
Các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm người mất tích.

Thông tin từ Bộ Y tế Campuchia cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Bộ đã cử ba đoàn y, bác sĩ cùng các phương tiện khẩn trương đến hiện trường phối hợp địa phương kịp thời cứu chữa các nạn nhân và tiếp tục tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát.

Tòa nhà bị sập trên là một trong số nhiều công trình đang được xây dựng tại thành phố ven biển Sihanouckville, nơi có đông du khách nước ngoài đến nghỉ mát trong những năm gần đây.

Theo thống kê, có hơn 60 sòng bạc được xây dựng tại đây để phục vụ khách du lịch chủ yếu đến từ Trung Quốc.

Theo Nhân dân