Tổng thống Indonesia Joko Widodo tái đắc cử với 55,5% số phiếu bầu

Cập nhật, 15:12, Thứ Ba, 21/05/2019 (GMT+7)

Tổng thống Indonesia Widodo đã tái đắc cử với 55,5% số phiếu bầu. Kết quả này cũng phù hợp với những dự báo trước đó của các viện thăm dò dư luận.

Theo kết quả kiểm phiếu chính thức được Ủy ban Tổng tuyển cử Indonesia công bố đêm qua (20/5), Tổng thống Joko Widodo đã tái đắc cử với 55,5% số phiếu bầu so với 44,5% của ứng cử viên đối thủ, cựu Tướng quân đội Prabowo Subianto. Kết quả này cũng phù hợp với những dự báo trước đó của các viện thăm dò dư luận.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo tái đắc cử với 55,5% số phiếu bầu. Ảnh: Reuters
Tổng thống Indonesia Joko Widodo tái đắc cử với 55,5% số phiếu bầu. Ảnh: Reuters

Cụ thể, Tổng thống Joko Widodo đã nhận được phiếu bầu của hơn 85 triệu cử tri, trên tổng số 154 triệu phiếu bầu tại nền dân chủ lớn thứ 3 thế giới. Ứng cử viên Prabowo Subianto đã phản đối diễn tiến bầu cử, cho rằng có nhiều điểm bất thường.

Tuy nhiên, ngay trước thời điểm kết quả chính thức được công bố, một cơ quan giám sát bầu cử Indonesia đã bác bỏ những cáo buộc “gian lận có hệ thống” do thiếu bằng chứng. Các quan sát viên độc lập cũng đánh giá cuộc bầu cử là tự do và công bằng.

Tuy nhiên, nhằm ngăn chặn bất kỳ yếu tố nguy cơ nào có thể xảy ra, cảnh sát đã tăng cường triển khai lực lượng, xe bọc thép và xe chở nước xung quanh trụ sở Ủy ban Tổng tuyển cử Indonesia. Ông Prabowo Subianto cũng từng thất bại trước Tổng thống Joko Widodo trong cuộc bầu cử năm 2014./.

Theo Thu Hoài/VOV1