Máy bay rơi ở Mexico, không một ai sống sót

Cập nhật, 10:03, Thứ Ba, 07/05/2019 (GMT+7)

Toàn bộ 13 người trên máy bay tư nhân thiệt mạng khi chiếc máy bay rơi xuống khu vực giữa TP Las Vegas - Mỹ và Monterrey - Mexico hôm 6/5.

Giới chức bang Coahuila-Mexico cho biết chiếc máy bay gặp nạn được tìm thấy ở khu vực đồi núi hẻo lánh ở đô thị phía Bắc Ocampo. Hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy những mảnh vỡ bị cháy của máy bay nằm rải rác.

Hình ảnh mảnh vỡ máy bay. Ảnh: Twitter
Hình ảnh mảnh vỡ máy bay. Ảnh: Twitter

Hiện chưa rõ quốc tịch của các nạn nhân trên chuyến bay. Tuy nhiên, chính quyền bang Coahuila cho biết 3 thành viên phi hành đoàn và 10 hành khách trên máy bay có gốc Tây Ban Nha. Các nạn nhân trong độ tuổi từ 19 đến 57. Truyền thông Mexico cho biết những người này đã đi xem trận đấu quyền anh ở Las Vegas hôm 4/5.

Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay. Ảnh: Twitter
Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay. Ảnh: Twitter

Báo Diario de Yucatan cho biết trong số các nạn nhân trên chuyến bay có doanh nhân Luis Octavio Reyes Dominguez, 55 tuổi, cùng vợ và 3 con. Công ty Bombardier Inc (Canada) cho hay chiếc máy bay gặp nạn là Challenger 601 và mất tích cách TP Monclova – Mexico khoảng 278 km.

Chiếc máy bay của một công ty Canada. Ảnh: Univision
Chiếc máy bay của một công ty Canada. Ảnh: Univision

Công ty này cho biết họ đã liên lạc với ban an toàn giao thông của Canada và sẽ làm việc với cơ quan điều tra.

Theo Đài truyền hình Mexico Televisa, máy bay này mất liên lạc hôm 5/5 với trạm không lưu sau 17 giờ 20 phút (giờ địa phương) khi phi công cố hạ cánh để tránh bão.

Ông Francisco Martinez, một quan chức cơ quan khẩn cấp ở Coahuila, cho rằng điều kiện thời tiết bất lợi gần đây là một phần trong cuộc điều tra về vụ tai nạn. Tuy nhiên, ông này không nói điều kiện thời tiết đã gây ra vụ việc thương tâm.

Theo Xuân Mai (Theo Reuters)