Nga sẽ chuyển 300 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Venezuela

Cập nhật, 19:19, Thứ Ba, 19/02/2019 (GMT+7)

 

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Nguồn: Daily Express)
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Nguồn: Daily Express)

 

Truyền thông địa phương ngày 18/2 dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết Nga sẽ chuyển 300 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Venezuela.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn phát biểu của Tổng thống Maduro tại cuộc gặp giới khoa học ở Venezuela nêu rõ: "Chúng ta sẽ nhận được hỗ trợ nhân đạo mỗi ngày."

Tổng thống Venezuela nói thêm rằng hàng viện trợ của Nga sẽ được chuyển đến sân bay quốc tế Caracas. 

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định Nga sẵn sàng tham gia các nỗ lực hòa giải để giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Venezuela. 

Bà Zakharova nhấn mạnh Nga ủng hộ các mối liên hệ rộng nhất về vấn đề Venezuela. Hãng tin Sputnik dẫn lời bà Zakharova nêu rõ Moskva rất quan tâm tới cách thức trung gian hòa giải được Mexico, Uruguay và các nước Caribe đề xuất. Cách thức đó tạo ra một cuộc đối thoại mở, toàn diện mà không có tối hậu thư hay những điều kiện tiên quyết.

Nga tin rằng những sáng kiến như vậy xứng đáng nhận được sự ủng hộ quốc tế rộng rãi và Nga cũng sẵn sàng tham gia những nỗ lực trung gian như vậy.

Chính trường Venezuela trở nên căng thẳng sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido đã tự phong là “tổng thống lâm thời” của quốc gia Nam Mỹ cho tới khi lập ra một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức bầu cử ở nước này. 

Một số nước ở khu vực như Mỹ, Canada, Colombia, Paraguay, Brazil, Chile, Argentina, Ecuador, Guatemala và Peru, cũng như Tổ chức Các quốc gia châu Mỹ (OAS) đã lên tiếng công nhận chức danh "tổng thống lâm thời" tự phong của ông Guaido. 

Trong khi đó, nhiều nước khác như Cuba, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Nga bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ của Tổng thống Maduro, đồng thời lên án âm mưu đảo chính./.

Theo PHƯƠNG HOA (TTXVN/VIETNAM+)