Một loạt địa điểm trên toàn nước Mỹ bị đe dọa đánh bom

Cập nhật, 17:24, Thứ Sáu, 14/12/2018 (GMT+7)

Một loạt đe dọa đánh bom tống tiền đã được gửi qua thư điện tử, ngày 13/12, tới hàng trăm doanh nghiệp, văn phòng công và trường học trên toàn nước Mỹ cũng như Canada.

Các đe dọa đánh bom đòi trả bằng tiền mã hóa, tuy nhiên, không mối đe dọa nào có dấu hiệu là xác thực, các quan chức thực thi luật pháp cho biết.

Các hành khác đứng bên ngoài ga tàu điện ngầm King sau khi một đe dọa đánh bom được gửi tới Toronto, bang Ontario, Canada, ngày 13/12/2018. (Ảnh: Reuters)
Các hành khác đứng bên ngoài ga tàu điện ngầm King sau khi một đe dọa đánh bom được gửi tới Toronto, bang Ontario, Canada, ngày 13/12/2018. (Ảnh: Reuters)

Tình trạng báo động về an ninh bắt đầu vào khoảng 14 giờ, theo giờ địa phương (19 giờ GMT) khi các sở cảnh sát tại các thành phố lớn trên toàn nước Mỹ thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng, số lượng lớn các doanh nghiệp địa phương đã nhận được thư điện tử đe dọa sẽ kích hoạt một quả bom nếu không nhận được 20 nghìn bitcoin.

Bốn giờ trong báo động an ninh, không có thiết bị nổ nào được tìm thấy, giới chức cho biết. Tuy nhiên, một loạt đe dọa đánh bom này đã buộc giới chức phải thực hiện các lệnh sơ tán tại một ga tàu điện ngầm ở Toronto (Canada), một văn phòng báo chí tại Raleigh, Bắc Carolia (Mỹ), một số trường học công và doanh nghiệp cũng được sơ tán để đề phòng.

Ngoài các địa điểm nêu trên nhiều khu vực và thành phố khác tại Mỹ và Canada đã ghi nhận có đe dọa đánh bom.

Tại Mỹ gồm: St. Louis, quận Lincoln (bang Missouri), Washington, New York, Detroit, San Francisco, Los Angeles, thành phố Oklahoma, Denver; tại Canada gồm: Thủ đô Ottawa và thành phố Calgary, tỉnh Alberta.

Các quan chức cho biết, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các cơ quan tình báo khác đã được báo động về chuỗi thư điện tử đe dọa đánh bom này.

“Chúng tôi nắm được các mối đe dọa tại các thành phố trên cả nước. Chúng tôi vẫn phối hợp với các đối tác an ninh.

Chúng tôi khuyến khích người dân duy trì cảnh giác và thông báo bất cứ hành động khả nghi nào có thể là một mối đe dọa”, Rukelt Dalberis, người phát ngôn của FBI tại Los Angeles cho biết.

Theo Nhân dân