Nhân dân Campuchia vui mừng với kết quả bầu cử Quốc hội Khóa VI

Cập nhật, 21:41, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

Giới phân tích cũng nhận định, kết quả này thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của người dân đối với Đảng Nhân dân Campuchia (CPP).

Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC)
Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC)

Đúng như dự đoán của giới quan sát trong nước và quốc tế, theo kết quả cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa 6, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) do Thủ tướng Hun Sen lãnh đạo, đã giành toàn bộ số ghế trong cuộc bầu cử Quốc hội diễn ra ngày 29/7 vừa qua.

Tối 15/8, Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) đã công bố kết quả cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa VI. Theo đó có 6.956.900 cử tri đi bỏ phiếu, đạt hơn 83% số lượng cử tri đăng ký đi bầu cử.

Trong đó có 3 đảng nhận được số phiếu cao nhất là: Đảng nhân dân Campuchia do Thủ tướng Hun Sen lãnh đạo nhận được 4.889.113 phiếu, đạt trên 76,8% số phiếu bầu hợp lệ, Đảng FUNCINPEC nhận được 374.510 phiếu, đảng Liên minh vì dân chủ nhận được 309.364 phiếu.

Theo kết quả chính thức, đảng Nhân dân Campuchia do Thủ tướng Hun Sen làm Chủ tịch giành được toàn bộ 125/125 ghế quốc hội khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023.

Ngay sau khi kết quả bầu cử được công bố, người dân Campuchia đã đổ ra đường, mừng chiến thắng của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), biểu thị sự ủng hộ tuyệt đối giành cho CPP và Thủ tướng Hun Sen.

“5 năm chúng tôi mới tổ chức bầu cử quốc hội một lần. Hôm nay chúng tôi rất vui vì đã lựa chọn được người lãnh đạo tốt cho đất nước” – một người dân cho biết.

“Hôm nay tôi rất vui mừng vì đã lựa chọn được Thủ tướng mà tôi rất yêu quý. Ngài thủ tướng sẽ lãnh đạo đất nước đi lên, ai cũng có công ăn việc làm, và có cuộc sống tự do” – một người khác bày tỏ.

Giới phân tích nhận định, kết quả này thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của người dân Campuchia đối với con đường phát triển đất nước mà Thủ tướng Hun Sen và Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã dẫn dắt trong hơn 3 thập kỷ qua.

“Đảng Nhân dân luôn là đảng duy nhất luôn đồng cam, cộng khổ với nhân dân Campuchia” - Thủ tướng Hun Sen khẳng định trước hàng nghìn cử tri về quyết tâm và định hướng phát triển đất nước trong thời gian tới của đảng Nhân dân Campuchia. “Đảng Nhân dân Campuchia sẽ bảo vệ nhân dân, ngăn chặn không cho chế độ diệt chủng quay trở lại và thúc đẩy nền kinh tế đất nước ngày càng phát triển. Đảng Nhân dân sẽ mang lại hòa bình, thống nhất toàn diện cho đất nước Campuchia”.

Phiên họp đầu tiên của Quốc hội Khóa VI Campuchia nhiệm kỳ 2018-2023 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 05/9/2018. Một ngày sau đó, Chính phủ mới của Campuchia sẽ ra mắt vào ngày 06/9/2018. Đất nước Campuchia đã chính thức bước vào một giai đoạn phát triển mới với sự đồng lòng và quyết tâm của toàn dân tộc./.

Theo VOV.VN