Đoàn Thị Hương bật khóc khi nghe chủ tọa kết luận phiên tòa

Cập nhật, 21:34, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

 

Bị cáo Đoàn Thị Hương tiếp tục phải dự thêm các phiên đối chất trước khi có kết luận của vụ án.
Bị cáo Đoàn Thị Hương tiếp tục phải dự thêm các phiên đối chất trước khi có kết luận của vụ án.

Chủ tọa phiên tòa Azim Ariffin không loại trừ khả năng đây là một vụ ám sát mang động cơ chính trị dù chưa có bằng chứng xác thực về điều này.

Vụ án của nghi phạm Đoàn Thị Hương vẫn chưa có hồi kết khi vào trưa 16/8, chủ tọa phiên tòa Azim Ariffin tuyên bố sẽ dành thêm thời gian để hai bị cáo biện hộ trước khi có kết luận.

Sáng 16/8, tòa thượng thẩm tại Shah Alam, Malaysia tiếp tục mở phiên xét xử hai bị cáo Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam và Siti Aisyah người Indonesia. Hai bị cáo này bị cáo buộc tham gia đầu đầu độc người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên, Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un.

Tại phiên tòa diễn ra vào lúc 9h sáng (giờ địa phương), chủ tọa Azim Ariffin đã dành hơn 2 giờ đồng hồ để đọc hơn 80 trang báo cáo của vụ án. Trong đó, ông tuyên bố bên công tố đã đưa ra được những bằng chứng cho thấy vụ sát hại công dân Triều Tiên không phải là ngộ sát.

Ông Azim Ariffin đã đưa ra kết luận dựa trên những bằng chứng đáng tin cậy thu thập được đồng thời không loại trừ khả năng đây là một vụ ám sát mang động cơ chính trị dù chưa có bằng chứng xác thực về điều này.

Với những cáo buộc chống lại hai bị cáo kể trên, cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều sẽ phải bước vào phiên tranh tụng để biện hộ cho hành động của mình.

Đoàn Thị Hương sẽ là người đối chất thứ hai, dự kiến phiên đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 7/1 sang năm. Bị cáo thứ nhất (Siti Aisyah) sẽ được đối chất từ ngày 1/11/2018. Cả hai đều sẽ tiếp tục bị giam cho tới khi luật sư có thể bác bỏ được cáo buộc của bên công tố.

Ngay sau khi nhận được kết luận của tòa thông qua người phiên dịch, bị cáo Đoàn Thị Hương đã bật khóc tại tòa.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi phiên tòa kết thúc, Luật sư Teh Poh Teik, người bào chữa cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương nói ông tôn trọng quyết định của tòa và vẫn tự tin rằng cuối cùng Hương sẽ được chứng minh vô tội.

“Những chứng cứ mà thân chủ tôi đưa ra là nhất quán. Kết luận của tòa sáng nay cũng nói những nghi can Triều Tiên có liên quan đến vụ việc. Chúng tôi tôn trọng quyết định của tòa và sẽ chuẩn bị cho quá trình đối chất”, ông Teh Poh Teik nói.

Như vậy, sau 1 năm rưỡi điều tra và thẩm vấn, trải qua nhiều phiên xét xử ở các cấp, phía Malaysia đã chưa thể đưa ra được quyết định cuối cùng về vụ án này.

Trong suốt quá trình xét xử, cả hai luật sư của Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều khẳng định thân chủ của họ chỉ bị lôi kéo tham gia vào một hoạt động được cho là giải trí trên truyền hình.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah là hai nghi phạm cuối cùng của vụ án, chính phủ Malaysia đã thả 3 nghi can người Triều Tiên và 4 nghi can khác đã tẩu thoát khỏi Malaysia ngay trong ngày xảy ra sự việc.

Trong các phiên tòa kéo dài nhiều tháng qua, phía Malaysia cũng đã gọi 34 nhân chứng và 236 tang chứng, nghi phạm cũng được đưa tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur để tái dựng lại hiện trường./.

Theo VOV.VN