Ông Kim Jong-un đã đến Singapore chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử

Cập nhật, 16:00, Chủ Nhật, 10/06/2018 (GMT+7)

Máy bay chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đáp xuống sân bay Changi của Singapore vào trưa nay 10/6, Yonhap cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Yonhap dẫn nguồn thạo tin cho biết, máy bay Boeing 747 mang số hiệu chuyến bay CA61 của Air China được tin là chở ông Kim Jong-un đã đáp xuống sân bay Changi khoảng trước 14h40 theo giờ địa phương. Cảnh sát Singapore đã thắt chặt an ninh tại khu vực sân bay trước và sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên đáp máy bay xuống đây.

Như vậy, ông Kim Jong-un đã đến sớm hai ngày trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra vào sáng 12/6. Dự kiến ông Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào cuối ngày hôm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump theo kế hoạch cũng sẽ đáp máy bay xuống Singapore vào tối nay và có cuộc gặp riêng với Thủ tướng Lý Hiển Long vào ngày mai.

Hội nghị thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Kim Jong-un sẽ bắt đầu lúc 9h sáng ngày 12/6 tại đảo Sentosa của Singapore.

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa một tổng thống đương nhiệm Mỹ với một nhà lãnh đạo Triều Tiên. Chủ đề của hội nghị được cho là sẽ xoay quanh vấn đề giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Dân trí