Pháp điều tra vụ tấn công bằng dao tại Paris theo hướng khủng bố

Cập nhật, 12:22, Chủ Nhật, 13/05/2018 (GMT+7)

 Nhà chức trách Pháp đang điều tra vụ tấn công bằng dao tại Paris tối ngày 12/5 khiến 5 người thương vong, theo hướng tấn công khủng bố.

Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ tấn công. Ảnh: RT.
Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ tấn công. Ảnh: RT.

Hãng tin RT dẫn lời Công tố viên Pháp François Molins cho biết, nhiều nhân chứng tại hiện trường đã nghe thấy hung thủ hô to “Allahu Akbar”, trong tiếng Arab có nghĩa là “Thánh Alla vĩ đại”, khi dùng dao tấn công người qua đường và sau đó cố gắng xông vào một nhà hàng gần Nhà hát Opera ở quận 2 thành phố Paris. Vụ tấn công khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Theo ông Molins, bộ phận chống khủng bố của Văn phòng Công tố viên Paris đang xử lý và điều tra vụ việc. “Ở giai đoạn này, dựa trên các thông tin thu thập được và lời khai của các nhân chứng về hành vi của kẻ tấn công bằng dao. Chúng tôi đang xem xét vụ việc theo hướng khủng bố và chuyến giao nhiệm vụ cho bộ phận chống khủng bố của Văn phòng Công tố viên”.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên trang Twitter rằng: "Nước Pháp đã một lần nữa phải trả giá bằng máu", song khẳng định "sẽ không nhân nhượng trước những kẻ thù của tự do dù chỉ 1 ly". Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cũng đã cho đây là 1 vụ tấn công "ghê tởm", đồng thời hoan nghênh hành động can thiệp nhanh chóng và kịp thời của cảnh sát.

Trong khi đó, trang mạng chính thức của IS khẳng định đối tượng thực hiện vụ tấn công là một thành viên của tổ chức khủng bố này. IS cho biết, vụ tấn công nhằm chống lại các quốc gia tham gia chiến dịch chống khủng bố ở Syria và Iraq.

Các vụ tấn công khủng bố liên hệ với IS đã cướp đi sinh mạng của hơn 200 người tại Pháp trong 3 năm qua. Nước Pháp hiện vẫn đang trong tình trạng báo động cao về an ninh./.

Theo Hồng Anh (VOV.VN/RT)