Máy bay gãy làm đôi nhưng không ai thiệt mạng

Cập nhật, 15:18, Thứ Tư, 23/05/2018 (GMT+7)

Một máy bay tư nhân khởi hành từ bang Texas (Mỹ) đã gặp sự cố và gãy làm đôi trong lúc hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở thủ đô của Honduras, thuộc khu vực Trung Mỹ.

Cả hành khách và tổ bay đều được đưa ra khỏi máy bay an toàn - Ảnh: REUTERS
Cả hành khách và tổ bay đều được đưa ra khỏi máy bay an toàn - Ảnh: REUTERS

Chiếc máy bay gặp sự cố này là một máy bay phản lực Gulfstream màu trắng của Hãng hàng không FlightAware có trụ sở ở bang Texas thuộc khu vực tây nam của Mỹ, theo Hãng tin AP.

Trong thông cáo đăng trên trang web, FlightAware cho biết máy bay trên khởi hành từ thành phố Austin, thủ phủ bang Texas vào sáng 22/5 (giờ địa phương). Cơ quan hàng không dân dụng Honduras (HCAA) xác nhận vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h15 sáng cùng ngày.

Chiếc máy bay tư nhân trên gặp nạn ở cuối đường băng sân bay quốc tế Toncontin thuộc thủ đô Tegucigalpa của Honduras. Video được đăng tải lên mạng cho thấy các hành khách được đưa ra khỏi phần thân máy bay bị gãy. Tổ bay cũng được giải cứu kịp thời.

Trong video, lính cứu hỏa phun bọt dập lửa lên phần thân gãy gập của máy bay. Cơ quan quản lý khẩn cấp Honduras thông tin tất cả người trên máy bay đều sống sót.

Lực lượng cứu hỏa Honduras đăng tải ảnh hiện trường vụ tai nạn, cho biết có 9 người bị thương, nhưng phát ngôn viên quân đội Honduras Mario Rivera lại thông báo chỉ có 6 người trên máy bay. Hiện chưa rõ số lượng người chính xác trên chiếc máy bay này.

HCAA cho biết sân bay trên tạm thời bị đóng cửa để nhà chức trách kiểm tra các điều kiện an toàn. Sân bay sẽ hoạt động lại lúc 15h15 chiều 22/5.

Nhà chức trách đã yêu cầu các tài xế rời khỏi khu vực sau vụ tai nạn ngày 22/5 và cho biết khoảng 50.000 dân ở khu dân cư xung quanh đã chịu cảnh mất điện do máy bay lao vào các đường dây điện.

Lính cứu hỏa phun bọt dập lửa lên phần thân gãy gập của máy bay Gulfstream - Ảnh: REUTERS
Lính cứu hỏa phun bọt dập lửa lên phần thân gãy gập của máy bay Gulfstream - Ảnh: REUTERS

Năm 2008, một máy bay của hãng hàng không TACA cũng rơi gần địa điểm xảy ra vụ tai nạn của chiếc Gulfstream. Vụ tai nạn thời điểm đó đã khiến 5 người thiệt mạng.

Sân bay quốc tế Tegucigalpa từ lâu được biết tới là một trong những địa điểm khó hạ cánh do bao quanh sân bay là núi và khu dân cư. Đường băng của sân bay này dài khoảng 2.012m.

Theo TTO